| Hotline: 0983.970.780

Đồng loạt ra quân khử trùng, tiêu độc bảo vệ đàn vật nuôi

Thứ Hai 09/10/2023 , 17:37 (GMT+7)

Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường đợt 2/2023 được triển khai đồng loạt tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nhằm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Bắc Ninh đồng loạt ra quân khử trùng, tiêu độc môi trường góp phần giảm nguy cơ bùng phát các ổ dịch trên đàn vật nuôi. Ảnh: PT.

Bắc Ninh đồng loạt ra quân khử trùng, tiêu độc môi trường góp phần giảm nguy cơ bùng phát các ổ dịch trên đàn vật nuôi. Ảnh: PT.

Thực hiện kế hoạch của Sở NN-PTNT Bắc Ninh triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường đợt 2/2023, UBND huyện Lương Tài và TX Thuận Thành đồng loạt ra quân trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 15/9 - 15/10, huyện Lương Tài đã tổ chức đồng loạt ra quân phun hóa chất khử trùng vào ngày phát động tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường vào ngày chủ nhật. Các xã, thị trấn trong huyện chuẩn bị trên 190 tấn vôi, trong đó số vôi của các xã, thị trấn là gần 90 tấn và của các trang trại, người dân tự mua là 100 tấn.

Dưới sự chỉ đạo của Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh và UBND huyện Lương Tài, trạm Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản đã hướng dẫn nhân viên thú y các xã, thị trấn các biện pháp kỹ thuật vệ sinh, khử trùng, tiêu độc, chuẩn bị, cấp cho các xã thị trấn 2.500 lít hóa chất để khử trùng, tiêu độc.

Còn tại thị xã Thuận Thành, hơn 6.000 lít hóa chất và trên 150 tấn vôi bột đã được cấp phát từ ngày 15/9 - 15/10. Cùng với đó, các ổ dịch cũ, cơ sở chăn nuôi tập trung, hộ gia đình có chăn nuôi, cơ sở ấp nở gia cầm, thủy cầm, cơ sở giết mổ động vật, các địa điểm thu gom, chợ buôn bán động vật sống và sản phẩm động vật cũng được chú trọng khử trùng.

Xem thêm
Đến tận nhà tiêm vacxin phòng dại cho chó, mèo

CẦN THƠ Dại là loại bệnh rất nguy hiểm xuất hiện trên các loại vật nuôi như chó, mèo và có thể truyền nhiễm sang người gây nguy hại đến tính mạng.

Vinh danh 9 đặc sản chè nổi tiếng của 'Thủ đô gió ngàn'

9 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu phía Bắc năm 2024 của tỉnh Thái Nguyên đều là các thương hiệu chè nổi tiếng.

Chất lượng nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Cần giám sát độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch trước khi vận hành đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.