| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện thu mua, vận chuyển lúa gạo

Thứ Hai 06/09/2021 , 16:22 (GMT+7)

Đồng Tháp Hiện nay, Đồng Tháp đang trong thời gian thu hoạch lúa hè thu muộn và bắt đầu thu hoạch lúa vụ thu đông sớm cần doanh nghiệp đến tiêu thụ lúa gạo.

Đồng Tháp đang thu hoạch lúa hè thu muộn và bắt đầu thu hoạch lúa thu đông sớm. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đồng Tháp đang thu hoạch lúa hè thu muộn và bắt đầu thu hoạch lúa thu đông sớm. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Để đảm bảo tiến độ thu hoạch, tránh thất thoát, UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, Tổng Công ty Lương thực miền Nam, các đơn vị thành viên và các doanh nghiệp sớm triển khai thực hiện việc hỗ trợ thu mua lúa gạo trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Đồng thời, tỉnh Đồng Tháp cũng đề nghị UBND các tỉnh lân cận như: Tiền Giang, Long An, An Giang, Vĩnh Long và TP Cần Thơ chỉ đạo Sở NN-PTNT làm đầu mối, phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ, tạo điều kiện, cho phép người lao động và các phương tiện vận chuyển nông sản, vật liệu phục vụ sản xuất nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp lưu thông đến địa bàn tỉnh, thành phố để thu hoạch, thu mua lúa gạo một cách thuận lợi.

Theo ông Tuấn, UBND tỉnh Đồng Tháp đã giao Sở NN-PTNT tỉnh làm đơn vị đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan và địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, các phương tiện vận chuyển nông sản, vật liệu phục vụ sản xuất nông nghiệp của các tỉnh, thành phố khác khi lưu thông đến địa bàn Đồng Tháp.

Bên cạnh đó phải đảm bảo thực hiện các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, các quy định hiện hành về phòng, chống dịch Covid-19 có liên quan theo quy định.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lào Cai đề xuất bỏ tuyến đường sắt đi xuyên nhiều khu đô thị

Tuyến đường sắt của Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam vận hành từ hàng chục năm nay, hiện đi qua nhiều khu đô thị của thành phố Lào Cai.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.