| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Hoa tết tiêu thụ mạnh

Thứ Sáu 10/01/2020 , 08:38 (GMT+7)

Thời điểm này, nhiều cánh đồng hoa ở làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) được thương lái các nơi đến tận vườn đặt mua trước.

20-28-10_nong_dn_tich_cuc_chm_soc_ho_gio_cho_thuong_li_8
Nông dân làng hoa Sa Đéc phấn khởi vì hoa tết được bán sớm và tiêu thụ mạnh.

Năm nay thương lái đến vườn đặt mua sớm với giá bán các loại hoa tăng từ 5 - 10% so với mọi năm nên bà con làng hoa rất phấn khởi.

Anh Nguyễn Kim Thanh ngụ phường An Hòa- TP. Sa Đéc cho biết, vụ hoa Tết này anh trồng hơn 8.000 giỏ hoa gồm cúc tiger, mào gà và cát tường, cách đây khoảng 10 ngày thương lái đã đến đặt mua phân nửa số hoa trong vườn.

Nhiều ngày qua thương lái cũng đã đến ngã giá mua số hoa còn lại với giá bán tăng 5% so với năm ngoái. Cụ thể cúc tiger giá bán từ 130 - 140 ngàn đồng/cặp; mào gà 120 ngàn đồng/cặp; cát tường 70 ngàn đồng/cặp.

Ngoài những chậu hoa thông thường, năm nay anh Thanh còn trồng thêm các chậu cúc Tiger loại trung với giá bán 250 ngàn đồng/chậu và chậu lớn là 400 ngàn đồng/chậu. Hiện 400 chậu hoa dạng này đã được bán hết nên anh rất phấn khởi.

“Năm nay thời tiết trồng thấy thuận lợi, hoa nở đúng tết, thương lái đến mua sớm hơn mọi năm nên bà con ai cũng phấn khởi, giá bán hiện tại có loại bằng năm ngoái, có loại tăng từ 5 - 10%, nên năm nay ăn tết chắc vui”, anh Thanh hào hứng nói.

Ngoài hộ anh Thanh thì thời điểm này đa số các vườn hoa của nông dân ở làng hoa Sa Đéc đều đã được thương lái từ các nơi đến tận vườn đặt cọc mua trước, dự kiến một số loại hoa Tết sẽ được xuất bàn giao cho thương lái từ ngày 17 tháng Chạp.

Được biết, diện tích trồng hoa ở Sa Đéc là hơn 620ha, trong đó hoa phục vụ riêng cho dịp Tết Canh Tý khoảng 100ha, cung ứng cho thị trường khoảng 3 triệu giỏ hoa các loại.

 

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất