| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Vỡ đê, người dân mất trắng gần 4 tỷ đồng

Thứ Sáu 14/09/2018 , 09:36 (GMT+7)

Ngay khi xảy ra sự cố, địa phương đã dốc toàn lực phối hợp cùng nông dân huy động các phương tiện để ứng cứu  nhưng nhưng do áp lực nước lớn, diện tích đê vỡ khá nhiều

Nước lũ tràn vào làm vỡ bờ bao, khiến gần 150 ha lúa thu đông bị chìm trong nước ở huyện Tháp Mười

Ông Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười – Đồng Tháp cho biết: Do áp lực nước lũ từ thượng nguồn đổ về khu nội đồng Tháp Mười, khoảng 15 giờ ngày 12/9, toàn bộ cánh đồng lúa thu đông sắp đến ngày thu hoạch thuộc ấp 2, xã Thạnh Lợi, bị nước lũ tràn vào làm vỡ bờ bao dài hàng chục mét, khiến gần 150 ha lúa bị chìm trong nước lũ. Ước tính thiệt hại gần 4 tỷ đồng.

Ngay khi xảy ra sự cố, địa phương đã dốc toàn lực phối hợp cùng nông dân huy động các phương tiện để ứng cứu  nhưng nhưng do áp lực nước lớn, diện tích đê vỡ khá nhiều nên đành bất lực nhìn lúa bị lũ nhấn chìm.

Vụ lúa này ông Phan Văn Sóc, ở xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười qua xã Thạnh Lợi trồng 1,3 ha lúa, ông Sóc chia sẻ, ngày 14/9 sẽ thu hoạch, tất cả các khâu từ thoả thuận giá lúa, máy cắt, phương tiện vận chuyển đã hoàn tất nhưng giờ thì tất cả vốn liếng đều chìm sâu dưới 2 mét nước. Bây giờ vớt vát được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu.

Người dân đang gia cố đê bao để mực nước không làm ảnh hưởng đến các diện tích lúa khác
Ước tính ban đầu làm thiệt hại gần 4 tỷ đồng cho nông dân

Theo thống kê, khu vực nội đồng xã Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười, tính đến ngày 9/9, địa phương gieo sạ hơn 3.600 ha lúa thu đông. Các trà lúa sẽ thu hoạch dứt điểm vào cuối tháng 9. Tuy nhiên, lo lắng lớn nhất của xã là hiện nay mực nước trong và ngoài đê bao sản xuất lúa thu đông chênh lệch gần 2 mét, nguy cơ vỡ đê cao. Địa phương đã - đang theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo và diễn biến tình hình thời tiết, khí tượng thủy văn, thực hiện tuần tra các tuyến đê bao xung yếu, gia cố ngay những đoạn đê bao cống đập còn thấp để bảo vệ hàng ngàn ha lúa khác bị lũ uy hiếp.

Được biết, toàn huyện Tháp Mười hiện còn gần 3.000 ha lúa đang trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch, trong đó 600 ha lúa ở xã Thạnh Lợi, Trường Xuân, Hưng Lợi cần được thu hoạch hoạch sớm trước đỉnh lũ, để đảm bảo ăn chắc.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.