| Hotline: 0983.970.780

Dư âm chiến thắng của Liverpool J.Klopp: Trái tim, khối óc của Quỷ Đỏ

Chủ Nhật 02/06/2019 , 17:41 (GMT+7)

Tháng 10/2015 khi đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt Liverpool, Jurgen Klopp khẳng định: “Trong vòng 4 năm, sẽ mang về phòng truyền thống CLB 1 chức vô địch”. 

Trong suốt 90 phút với Tottenham, “Lữ đoàn đỏ” không hơn về thế trận, thậm chí thua đối thủ về tỷ lệ cầm bóng, dù vậy tính kết dính, sự già rơ và mức độ hiệu quả thì hoàn toàn vượt trội.

J.Klopp xứng đáng là trái tim, khối óc của Quỷ Đỏ. 

Với những gì đã thể hiện, Salah cùng các đồng đội xứng đáng có được chiếc cúp danh giá nhất cấp CLB. Trong chiến tích huy hoàng đó, J.Klopp xứng đáng là trái tim, khối óc của Quỷ Đỏ. 

Khi J.Klopp xuất hiện, nhiều mối hoài nghi hướng về ông. Đặc biệt sau không ít lần gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường, niềm tin càng thêm phần mai một.

Về chiến thuật, Klopp chưa hẳn là người xuất chúng nhất, đôi lúc bảo thủ và quá cầu toàn. Bù lại, chiến lược gia người Đức đặc biết xuất chúng về nghệ thuật đắc nhân tâm, quan trọng hơn ông biết nhận ra sai lầm và sẵn sàng thay đổi.

3 mùa đầu tiên Klopp theo đuổi triết lý tấn công tổng lực, bất kể đối thủ là ai Liverpool vẫn chơi theo cách họ muốn. Rất phóng khoáng, rất đẹp mắt, rất... thiếu ổn định. 

Liên tiếp phải nhận những thất bại đớn đau bắt buộc Klopp phải thay đổi, giờ đây Liverpool tiếp cận trận đấu từ tốn, biết mình biết ta, những trận thắng sít sao xuất hiện nhiều hơn, sự bất an cũng không còn thường trực. Nếu may mắn hơn, chính họ chứ không phải đội bóng của Guardiola mới là những người đứng trên đỉnh cao Ngoại hạng Anh trong ngày hạ màn.

Liverpool đã trở lại với vị thế vua đấu cúp

Phải rất lâu rồi Liverpool mới sở hữu một tập thể hùng mạnh đến vậy. Tuy nhiên Klopp không tận dụng được lợi thế đó, ông bỏ qua Fabinho, Saqiri, Keita theo cái cách cực kỳ khó hiểu, tương tự là việc luôn luôn tin dùng Milner, Henderson vs Wijnaldum ở hàng tiền vệ dù bộ 3 này trên thực tế không thể đá cùng nhau.

"Đời thay đổi khi mình thay đổi", vào thời điểm quan trọng nhất HLV người Đức đã có những điều chỉnh mang tính căn cơ. Đầu tiên là tam tấu Salah, Mane, Firmino, thay vì bất di bất dịch như vốn dĩ, giờ đây họ có thể phải nhường chỗ cho Origi bất kỳ lúc nào.

Ở giữa sân, tân binh Fabinho được quy hoạch làm hạt nhân, bên cạnh là Henderson và tiền về người Hà Lan Wijnaldum, khi cần Keita, Saqiri hay Milner sẽ được trao cơ hội. Với cách bố trí trên, Liverpool cân bằng hơn giữa công và thủ, thể lực của các cầu thủ cũng ko bị bào mòn do phải cày ải quá nhiều.

Không ai tắm 2 lần trên 1 con sông, J.Klopp - một người đã thất bại quá nhiều thực sự xứng đáng với thành quả hôm nay. Chúc mừng ông, chúc mừng Liverpool "You'll Never Walk Alone"!!!

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.