| Hotline: 0983.970.780

Du khách đến với Quảng Bình dịp Tết Nguyên đán tăng cao

Chủ Nhật 06/02/2022 , 12:52 (GMT+7)

Trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022, nhiều điểm di tích lịch sử, danh thắng của tỉnh Quảng Bình thu hút một lượng lớn khách tham quan, trải nghiệm…

Ngay từ những ngày đầu tết cổ truyền, nhiều  điểm du lịch được du khách quan tâm tìm đến. Chú ý đó là các điểm di tích lịch sử, chùa chiền và các danh lam thắng cảnh ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

Ngoài ra, các điểm check-in ở thành phố Đồng Hới hay các vùng ven đô thị cũng đã đón nhận nhiều lượt khách du xuân. Có những điểm đến đã thu hút hơn 1.000 lượt khách trong ngày.

Quần thể Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng là điểm hút khách lớn. Để đảm bảo công tác đón khách du lịch đến tham quan tại Động Phong Nha, trung tâm đã có các kế hoạch bố trí nhân sự phục vụ du khách đặc biệt là việc đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 tại các điểm đến do trung tâm quản lý.

Du khách đi thuyền trên sông Son tham quan động Phong Nha. Ảnh: V.Q

Du khách đi thuyền trên sông Son tham quan động Phong Nha. Ảnh: V.Q

Ông Lê Chiêu Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết: "Qua những ngày đầu xuân, lượng khách đến tham quan chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hàng ngày trung tâm đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan chủ yếu là Động Phong Nha, đi các tour tuyến và các điểm tham quan khác ở trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng".

Ngồi trên thuyền ngược sông Son để tham quan Động Tiên Sơn, bà Lê Thị Hằng (du khách đến từ Hà Nội) cho hay thời tiết khá thuận lợi cho du khách. Việc phòng chống dịch và đón tiếp khách đến khiến bà hài lòng. “Tôi đã đến đây cách gần 10 năm. Tết này, tôi cùng gia đình trở lại và thấy đẹp hơn, thân thiện hơn. Thực sự có cảm giác mình đang đón Xuân mới trong cái háo hức và mong chờ những điều tốt đẹp”- bà Hằng nói như tâm sự.

Khi đến với Phong Nha- Kẻ Bàng, du khách cũng “khép” kín chuyến đi với việc đến thắp hương viếng các Liệt sỹ ở Hang Tám cô (Bố Trạch), đền thờ các anh hùng liệt sỹ phà Long Đại (Quảng Ninh). Thắp hương viếng các liệt sỹ xong, ông Lê Văn Sự (quê tỉnh Thanh Hóa) bộc bạch: “Tôi nguyên là lực lượng thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước. Ngày xuân dâng hương cho các anh chị xong là thấy ấm lòng hơn trước những trăn trở đời thường”.

Du khách đến chùa Hoằng Phúc đầu năm để cầu mong anh lành đến với gia đình. Ảnh: N.Tâm

Du khách đến chùa Hoằng Phúc đầu năm để cầu mong anh lành đến với gia đình. Ảnh: N.Tâm

Bên cạnh các di tích danh thắng, lượng khách nội địa chủ yếu là du khách trong tỉnh Quảng Bình đã đến tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa như chùa Hoằng Phúc (Lệ Thủy), núi Thần Đinh (Quảng Ninh).

Khách thập phương đến lễ chùa Hoằng Phúc đông đúc từ ngày Mồng Một tết. Hàng ngày, chùa đón cả ngàn lượt phật tử, du khách đến dâng hương, cầu cho mưa thuận gió hòa, cho gia đình an lành may mắn.

Gia đình chị Vũ Thị Bào sinh sống ở tỉnh Bình Dương về quê ăn tết. Dẫn con đi dâng hương các đền thờ trong khuôn viên chùa xong, chị nhờ tôi chụp cho gia đình mấy tấm ảnh. “Mấy năm mới về quê thấy cảnh ấm no nên thật mừng. Từ nay chắc năm nào gia đình tôi cũng dành tiềng để về quê ăn tết”- chị Bào nói.

Du khách chụp ảnh đầu xuân tại chùa Hoằng Phúc. Ảnh: N.Tâm

Du khách chụp ảnh đầu xuân tại chùa Hoằng Phúc. Ảnh: N.Tâm

Các điểm du lịch cộng đồng tại huyện Bố Trạch, như vườn hoa Phúc Lộc 2, khu du lịch sinh thái Đồi Dẻ, Ồ Ô Lake, Happy Hill… cũng thu hút một lượng lớn khách đến du xuân, chụp ảnh trong những ngày đầu năm mới. Trong khi đó, khu Chày Lập Farmstay có tỷ lệ phòng đặt trước trong dịp Tết hơn 90%. Các doanh nghiệp du lịch như Công ty TNHH MTV Chua Me Đất, Công ty TNHH Jungle Boss, Công ty TNHH Netin…đều có khách tham gia các chương trình tham quan trong suốt dịp Tết đầy kín.

“Các công ty lữ hành khai thác các sản phẩm du lịch sinh thái, mạo hiểm, khách sạn từ 3 sao trở lên và các homestay, farmstay có cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên đều có lượng khách đặt trước trong dịp Tết với tỉ lệ cao”- ông Nguyễn Thế Cương, lãnh đạo một đơn vị du lịch cho hay..

Du khách đến các homestay tại Quảng Bình đầu năm mới. Anh: N.Tâm

Du khách đến các homestay tại Quảng Bình đầu năm mới. Anh: N.Tâm

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, các công ty lữ hành, các khu, điểm tham quan du lịch, lưu trú...đã chú trọng phục vụ khách du lịch xuyên suốt trong những ngày Tết và thời gian tiếp theo. Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: “Để phục hồi ngành du lịch trong năm mới, du lịch Quảng Bình đã duy trì được sự kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trọng điểm trong nước và quốc tế”.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.