| Hotline: 0983.970.780

Đưa mật ong Cát Bà vào danh mục đặc sản của Hải Phòng

Chủ Nhật 08/08/2021 , 16:19 (GMT+7)

Huyện Cát Hải đề xuất đưa mật ong Cát Bà vào dự án quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc trung trên địa bàn Hải Phòng giai đoạn 2021-2030.

Nuôi ong ở xã Xuân Đám, huyện Cát Hải. Ảnh: Đinh Mười.

Nuôi ong ở xã Xuân Đám, huyện Cát Hải. Ảnh: Đinh Mười.

UBND huyện Cát Hải vừa đề nghị Sở KH&CN tổng hợp, đề xuất UBND TP Hải Phòng đưa “Mật ong Cát Bà” vào dự án “Quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu với các sản phẩm chủ lực, các sản phẩm đặc sản, làng nghề đã được bảo hộ nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận giai đoạn 2021-2030”.

Theo Phòng NN-PTNT huyện Cát Hải, đảo Cát Bà có môi trường tự nhiên thuận lợi với hệ thực vật phong phú, đa dạng, môi trường không khí trong lành, nhiều loài hoa quý… nên mật ong ở đây có đặc trưng riêng và giá trị cao.

Toàn huyện hiện tại đang có 195 hộ nuôi khoảng 2.300 đàn ong nằm rải rác ở 7 xã, thị trấn trên địa bàn đảo Cát Bà với sản lượng trung bình mỗi năm đạt trên dưới 10 nghìn lít.

Hầu như các hộ dân ở những xã này đều nuôi ong, hộ nuôi ít cũng từ 3 - 5 đàn, hộ nuôi nhiều có khoảng 200 đàn, với giá trên thị trường khoảng 350.000 đồng, mỗi năm người dân ở Cát Bà thu về khoảng 4,4 tỷ đồng.

Với sản phẩm “Mật ong Cát Bà”, năm 2020 đã được Cục Sở hữu trí tuệ trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Cát Bà Xanh”.

Việc nuôi ong không chỉ giúp người dân có kế sinh nhai mà còn hỗ trợ tích cực vào công tác an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dù có giá trị kinh tế như vậy, tuy nhiên những năm qua việc phát triển đàn ong ở Cát Bà gặp không ít khó khăn và đầu ra không thật sự ổn định.

Do đó, được đưa vào danh sách dự án, sẽ giúp tăng thêm tăng giá trị đối với sản,mật ong Cát Bà của huyện Cát Hải và phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm và hiệu quả sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế nông thôn trên địa bàn huyện đảo.

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất