| Hotline: 0983.970.780

Dừng lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2021

Thứ Ba 31/08/2021 , 20:38 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Quận Đồ Sơn tiếp tục phải dừng việc tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2021 do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Lần thứ 2 liên tiếp dừng lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn do dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Lần thứ 2 liên tiếp dừng lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn do dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 31/8, ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn thông tin cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2021 sẽ không được tổ chức để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là hình thức sinh hoạt văn hóa truyền thống mang tinh thần thượng võ, tính táo bạo, lòng quả cảm, phản ánh cuộc sống vật chất và tâm linh của một cộng đồng trong quá khứ.

Lễ hội gồm phần lễ chính là lễ tế thần Điểm Tước, lễ tế thần ngày hội chọi trâu là lễ lớn nhất trong năm của người Đồ Sơn, kết thúc hội chọi trâu Đồ Sơn là một cuộc rước giải trâu nhất về đình làm lễ tế thần.

Hơn 30 năm qua, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được duy trì và không ngừng phát triển, trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mỗi dịp tổ chức đều thu hút từ 1-2 vạn người dân cũng như du khách về dự.

“Nếu không có dịch, lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2021 dự kiến tổ chức vào ngày 15/9 (ngày 9/8 Âm lịch). Đây là năm thứ 2 quận dừng không tổ chức chọi trâu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hơi buồn nhưng phải chấp nhận”, ông Tuấn chia sẻ.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.