| Hotline: 0983.970.780

Đường Hồ Chí Minh sạt lở, giao thông lên cửa khẩu La Lay ách tắc

Thứ Ba 03/09/2019 , 14:40 (GMT+7)

Đường Hồ Chí Minh nhánh tây bị sạt lở nhiều đoạn, trong khi giao thông lên Cửa khẩu quốc tế La Lay bị ách tắc tạm thời do nước ngập sâu.  

Chiều 3/9, thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị cho hay, công tác khắc phục các điểm sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây, đoạn qua huyện Đakrông vẫn đang được các đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành.

Hàng trăm khối đất đá đổ ra đường Hồ Chí Minh nhánh tây.

Trước đó, do mưa lớn kéo dài, trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, trong đó có 2 điểm sạt lở lớn với khối lượng hàng trăm mét khối đất đá tràn ra đường khiến giao thông bị ách tắc.

Cụ thể, tại Km 265+600 sạt lở với khối lượng 200m3 đất đá, hiện đơn vị chức năng đã giải phóng thông đường một phần; tại Km 287+420 sạt lở với khối lượng đất đá 100m3. Hiện nay, Hạt quản lý đường bộ A Ngo và Hạt quản lý đường bộ Tà Long, là những đơn vị phụ trách tuyến đường này đang huy động tổng lực các phương tiện máy móc và nhân công để có thể sớm thông tuyến vào chiều nay.

Một cây cầu trên tuyến đường vào xã Pa Nang bị sạt lở phần móng.

Trong khi đó, tuyến QL15D nối đường Hồ Chí Minh nhánh tây lên Cửa khẩu quốc tế La Lay cũng đang bị ách tắc tạm thời do xuất hiện 1 điểm ngập sâu hơn 1 mét. Hiện có hàng trăm phương tiện cả 2 chiều đang xếp hàng đợi nước rút để có thể tiếp tục di chuyển.

Cầu tràn vào vùng chiến khu Ba Lòng.
Nhà của người dân tại huyện Đakrông chìm trong biển nước.
Nước tại một số khe suối ở miền núi Quảng Trị đang lên khiến việc di chuyển tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Cũng tại huyện Đakrông, thông tin từ UBND huyện này cho biết, ngoài tuyến đường Hồ Chí Minh bị sạt lở, hiện tại tuyến đường về vùng chiến khu Ba Lòng gồm các xã Triệu Nguyên, Ba Lòng, Hải Phúc đang bị chia cắt tại địa điểm cầu tràn Ba Lòng.

Tất cả người và phương tiện muốn di chuyển vào các địa phương này phải nhờ đò máy của người dân đưa qua.

Bên cạnh đó, do mưa lớn, một số cây cầu trên tuyến đường vào xã Pa Nang cũng bị sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi đi lại. Hiện chính quyền các địa phương đã cử lực lượng trực 24/24 để hỗ trợ, hướng dẫn người dân khi di chuyển qua những địa điểm này.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm