| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội:

Fu Rong Hua: Miếng thịt có “dị vật” nghi nhiễm sán và những dấu hỏi

Thứ Bảy 30/03/2019 , 08:17 (GMT+7)

Huỷ bỏ vật chứng - đó là cách mà nhà hàng Fu Rong Hua (số 9 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) xử lý khi khách hàng phát hiện món thịt lợn xá xíu xuất hiện dị vật giống với dấu hiệu nhiễm ấu trùng sán lợn.

Chuyện miếng thịt có ấu trùng sán lợn trong bếp ăn trường mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) gây rúng động dư luận thời gian qua và miếng thịt chứa “dị vật” giống hạt gạo trắng ở nhà hàng cao cấp Fu Rong Hua có nhiều điểm tương đồng.Vì sao Fu Rong Hua huỷ bỏ vật chứng?

Thứ nhất, hình ảnh những miếng thịt có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng đã được ghi lại video ngay tại hiện trường. Thứ hai, tất cả vật chứng của vụ việc (chính là những miếng thịt) đã được cơ sở chế biến huỷ bỏ. Họ không hề nghĩ đến việc lưu lại mẫu để mang đến các phòng kiểm nghiệm, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ở trường Mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh), sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng công an, Ban an toàn vệ sinh thực phẩm, chính quyền địa phương mở cuộc điều tra để làm rõ. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng cùng một loạt cán bộ đã bị tạm đình chỉ công tác.

Còn trong vụ việc mâu thuẫn giữa khách hàng là gia đình chị Vũ Trần Thuý Hồng (ở quận Ba Đình) và nhà hàng Fu Rong Hua, sau khi nhận được đơn trình báo của công dân, Phường Hàng Bạc và sUBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức đoàn liên ngành, tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nhà hàng Fu Rong Hua.

Tuy nhiên, đĩa thịt mà chị Hồng nghi ngờ nhiễm sán lợn - là vật chứng quan trọng nhất của vụ việc, đã bị nhà hàng huỷ bỏ. Đến nay, chưa có bất cứ cơ quan chức năng nào liên hệ với chị Vũ Trần Thuý Hồng để thu thập bằng chứng (gồm những đoạn video, hình ảnh, ghi âm) liên quan đến nội dung trong đơn tố cáo của chị Hồng.

Nhà hàng Fu Rong Hua (số 9 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Ngày 28/3, trả lời một Báo điện tử của TP Hà Nội, Trưởng phòng Y tế quận Hoàn Kiếm Bùi Thị Thanh Nhàn cho biết: “Mặc dù các loại thực phẩm của cửa hàng đều đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tuy nhiên khu kho bảo quản thực phẩm dưới tầng hầm còn ẩm thấp, không có hệ thống thông gió, tủ lạnh bảo quản thực phẩm chưa đảm bảo nhiệt độ như yêu cầu, vì vậy lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ cơ sở nhanh chóng khắc phục” - bà Bùi Thị Thanh Nhàn nói. Còn những nội dung liên quan trực tiếp đến vụ việc của chị Vũ Trần Thúy Hồng và gia đình, đến nay vẫn chưa có kết luận cụ thể.

Nhiều câu hỏi cần có lời giải

Tại thời điểm xảy ra vụ việc (vào tối ngày 23/3) ở nhà hàng Fu Rong Hua, chị Vũ Trần Thuý Hồng đã yêu cầu nhà hàng trả lại đĩa thịt lợn xá xíu mà chị cho là bị nhiễm sán lợn (chị Hồng và các thành viên trong gia đình đã ăn một vài miếng). Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng này nhất định không trả lại.

Thứ hai, khi chị Hồng đề nghị được thanh toán dịch vụ ăn uống tại nhà hàng và được cung cấp hoá đơn để chứng minh sự có mặt của mình tại buổi tối hôm đó. Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng đã lấy nhiều lý do để không in hoá đơn thanh toán cho chị Hồng.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc điều hành nhà hàng Fu Rong Hua (bên trái) làm việc với chị Vũ Trần Thuý Hồng về vụ thực phẩm có dị vật giống sán lợn vào chiều ngày 26/3

Vì sao nhà hàng Fu Rong Hua không đem đĩa thịt đó đi kiểm định chất lượng? Vì sao nhà hàng Fu Rong Hua chịu nhún nhường với khách hàng bằng cách… miễn phí toàn bộ bữa ăn của 8 khách hàng có liên quan để không phải in hoá đơn thanh toán? Đó là câu hỏi rất cần lời giải đáp.

Ở một diễn biến khác, trên một tờ Báo điện tử, ông Hoàng Anh Tuấn – Giám đốc điều hành nhà hàng Fu Rong Hua cho biết, chiều 26/3, đại diện Nhà hàng Furonghua đã có buổi làm việc trực tiếp với chị Vũ Trần Thúy Hồng. Tại buổi làm việc, đại diện Nhà hàng Fu Rong Hua cũng đã chân thành, sâu sắc xin lỗi chị Hồng về thái độ phục vụ của nhân viên cũng như giải trình cho chị Hồng về các kết quả làm việc của 2 Đoàn kiểm tra và hoạt động kiểm tra chất lượng sản phẩm tại nhà hàng.

Tuy nhiên, theo chứng kiến của PV Báo NNVN tại buổi làm việc giữa chị Hồng và ông Hoàng Anh Tuấn – giám đốc điều hành nhà hàng Fu Rong Hua vào chiều 26/3, rất nhiều câu hỏi của chị Hồng đã không được lãnh đạo của nhà hàng khẳng định một cách thoả đáng. Thậm chí, tại buổi làm việc, ông Tuấn còn cung cấp thông tin không đúng sự thật.

Điển hình như việc ông Tuấn thông báo: đĩa thịt là vật chứng của vụ việc đã được nhân viên nhà hàng chuyển cho cơ quan công an để xác minh. Nhưng thực tế, theo kiểm chứng của Báo NNVN, cơ quan công an phường Hàng Bạc không hề nhận được bất cứ đĩa thịt nào từ nhà hàng Fu Rong Hua.

Báo NNVN sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất