| Hotline: 0983.970.780

"Găm" xe ôtô cho thuê tự lái để hét giá

Thứ Sáu 13/01/2012 , 13:32 (GMT+7)

Nhiều cửa hàng cho thuê xe ô tô tự lái đang quyết định găm xe lại để sát Tết cho thuê hòng mong được giá cao hơn.

Nhiều cửa hàng cho thuê xe vẫn găm xe để cho thuê những ngày sát Tết

Mặc dù nhu cầu thuê xe Tết năm nay vẫn cao nhưng giá cước thuê xe năm nay chỉ tăng từ 10-30% so với năm ngoái. Tuy vậy, nhiều cửa hàng cho thuê xe ô tô tự lái vẫn găm xe lại để sát Tết cho thuê hòng mong được giá cao hơn.

Hoãn mua lại thành... tăng thuê

Năm nay, thời tiết lạnh cộng với việc nghỉ Tết dài tới 9 ngày nên nhiều gia đình có kế hoạch về quê hoặc du xuân. Thêm vào đó, các gia đình ở Hà Nội cũng muốn đặt thuê xe vì lo ngại giáp Tết dịch vụ taxi không đáp ứng được cũng là nguyên nhân khiến nhu cầu thuê xe ô tô vẫn cao.

Bên cạnh đó, anh Hoàng, chủ một điểm cho thuê xe trên đường Trần Khát Chân tiết lộ do lạm phát, nhiều người phải hoãn kế hoạch mua xe hơi nên nhu cầu thuê xe vẫn còn nhiều. Bản thân các điểm cho thuê cũng không mua sắm thêm xe mới nên số lượng xe cho thuê cũng không dồi dào.

"Chúng tôi đã từ chối rất nhiều điện thoại của khách đặt thuê vì số lượng xe bổ sung năm nay không nhiều, trong khi nhu cầu lại tăng mạnh, hầu hết khách hàng của tôi đều là những khách quen của năm ngoái." Anh Hoàng nói.

Năm nay, dù nhu cầu cao hơn khoảng 30% so với năm ngoái nhưng giá các mặt hàng như xăng dầu, phí cầu đường... gần Tết vẫn giữ ổn định, do vậy, giá cho thuê chỉ tăng khoảng 10-30%.

Những dòng xe được ưa chuộng nhất là Kia Morning, Daewoo Matiz, Hyundai Getz, Gentra, Laser 1.6, Lacetti…. Giá thuê ngày thường các loại xe này vào khoảng 500.000-800.000 đồng/ngày, với các hợp đồng thuê sát Tết, giá có thể lên tới 800.000 đồng, thậm chí hơn 1 triệu đồng/ngày.

“Hồi Tết năm ngoái, thời điểm sau 23 Tết, giá thuê dòng xe Kia Morning, Getz cao nhất cũng chỉ 600.000-800.000 đồng/ngày, năm nay có thể lên tới 900.000-1.000.000 đồng/ngày. Các dòng xe 7 chỗ như Innova, Zace, Jolie cũng được nhiều gia đình có nhu cầu thuê Tết, đặc biệt là những nhà có nhu cầu về quê.” Anh Hùng, chủ một cửa hàng cho thuê xe tự lái trên đường Giải Phóng cho biết.

"Găm" xe để hét giá

Mặc dù nhiều nơi thông báo hết xe vì nhu cầu thuê xe tăng cao nhưng thực chất chỉ là một chiêu để làm giá với khách hàng.

"Thời điểm này, rất nhiều người gọi điện tới các công ty cho thuê sẽ nhận được câu trả lời là hết xe, hoặc căng lắm. Nhưng thực tế, các hãng này vẫn có xe nếu khách chấp nhận trả phí cao." Bác Bình, chủ một cửa hàng cho thuê xe tự lái trên đường Cầu Giấy nói.

Bác Bình còn cho biết thêm, nhiều điểm cho thuê dự đoán rằng Tết năm nay thời tiết sẽ rất lạnh, nhu cầu thuê cao nên đã găm xe lại để đến sát Tết mới nhận ký hợp đồng, nhằm đẩy giá cao lên.

Bên cạnh đó, nắm bắt được tình hình số lượng doanh nghiệp cho thuê xe tự lái đã bị thu hẹp, nhiều doanh nghiệp cũng chuyển dần sang kinh doanh taxi, hoặc cho thuê xe dài hạn, chỉ để lại một số lượng xe nhất định để cho thuê ngắn hạn vào dịp Tết nên nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ cho thuê xe vẫn giữ xe để cho thuê những ngày sát Tết để được giá cao.

Theo những người kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái, từ nay đến 23 tháng Chạp, khách có nhu cầu thuê xe vẫn có thể thương thảo được giá cũ. Tuy nhiên, từ ngày 23 tháng Chạp trở đi, giá thuê sẽ tăng khoảng 30-50% so với cũ. Giá cao nhất áp dụng đối với những khách thuê xe vào ngày 30 tháng Chạp hoặc mùng 1, mùng 2 Tết.

Đa số các công ty đều bắt buộc khách hàng muốn thuê xe vào dịp Tết Nguyên đán phải thuê xe từ 6-10 ngày và lấy xe từ 28 Tết. Ngoài photocopy hộ khẩu, bằng lái xe khách hàng phải đặt cọc tiền mặt ít nhất 30 triệu đồng tùy loại xe và thanh toán trước toàn bộ tiền thuê xe.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm