| Hotline: 0983.970.780

Gần 1.000 nhà dân tại huyện Hải Lăng bị ngập do mưa lớn

Thứ Tư 15/11/2023 , 20:55 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Mưa lớn khiến gần 1 nghìn nhà dân bị ngập, lực lượng chức năng huyện Hải Lăng đã phải di dời 148 hộ với 415 nhân khẩu đến khu vực tránh trú an toàn.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại huyện Hải Lăng bị ngập. Ảnh: TĐ.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại huyện Hải Lăng bị ngập. Ảnh: TĐ.

Từ ngày 13-15/11, do ảnh hưởng của mưa lớn kèm theo nước thượng nguồn từ các sông đổ về gây ngập nhiều khu dân cư, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Tính đến 17h chiều 15/11, tại huyện Hải Lăng có 975 ngôi nhà bị ngập. Lực lượng chức năng đã di dời 148 hộ với 415 nhân khẩu đến nơi tránh trú an toàn.

Nước lũ đã nhấn chìm 5 ha hoa màu; làm vỡ 0,35 ha nuôi trồng thủy sản; sạt lở 120 m kênh mương thủy lợi, 35 mét đê kè, 300m kè đường liên thôn; mố cầu Hải Tân sụt lún khoảng 0,5m; 10m hàng rào trường học bị sập.

Nhiều khu dân cư bị ngập do mưa lớn. Ảnh: QG.

Nhiều khu dân cư bị ngập do mưa lớn. Ảnh: QG.

Lực lượng chức năng đã cắm biển cảnh báo tại những nơi huy hiểm; các tuyến đường không thể lưu thông, ngăn người dân qua lại.

Người dân phải di chuyển bằng thuyền. Ảnh: QG.

Người dân phải di chuyển bằng thuyền. Ảnh: QG.

Hiện các phương tiện giao thông không đi thể lưu thông trên các trục đường 582; QL49C đoạn qua xã Hải Dương; đường Thượng - Sơn, Tân - Sơn - Hòa; đường Ba - Quế - Dương.

Ngành chức năng phải đặt biển cảnh báo nguy hiểm. Ảnh: TĐ.

Ngành chức năng phải đặt biển cảnh báo nguy hiểm. Ảnh: TĐ.

Các trục đường liên thôn thuộc các xã Hải Lâm, Hải Định, Hải Phong cũng bị ngập sâu. Tại nhiều tuyến đường, người dân phải di chuyển bằng thuyền.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...