| Hotline: 0983.970.780

Gần 1.380 hộ khó khăn được nhận hỗ trợ vật tư nông nghiệp

Thứ Năm 28/09/2023 , 17:17 (GMT+7)

Gần 1.380 hộ nghèo và cận nghèo của tỉnh Ninh Thuận được hỗ trợ vật tư phục vụ sản xuất vụ mùa như giống ngô, giống đậu xanh, phân bón, chế phẩm trichoderma...

Nông dân được cấp phát phiếu đổi hàng/voucher để được cung cấp giống cây trồng, phân bón... Ảnh: Cơ Nguyễn.

Nông dân được cấp phát phiếu đổi hàng/voucher để được cung cấp giống cây trồng, phân bón... Ảnh: Cơ Nguyễn.

Ban quản lý dự án "Tăng cường khả năng chống chịu của nông nghiệp quy mô nhỏ với an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ" (dự án SACCR) - Ninh Thuận, Trung tâm Khuyến nông và Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Ninh Thuận phối hợp với Công ty Cổ phần A9, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Nha Hố vừa tổ chức đợt cấp phát vật tư nông nghiệp vụ mùa năm 2023 (thuộc giai đoạn II của dự án SACCR) cho các hộ dân thuộc dự án.

Theo đó, các hộ thuộc dự án được cấp phát phiếu đổi hàng/voucher để được cung cấp giống cây trồng, phân bón dưới sự giám sát của UBND các xã và các trưởng thôn nơi cấp phát.

Trong đợt này, có 1.379 hộ dân được nhận hộ trợ, trong đó có 873 hộ nghèo và 506 hộ cận nghèo thuộc 15 xã của tỉnh Ninh Thuận. Các giống bắp lai (ngô lai), bắp nếp địa phương, đậu xanh, phân bón NPK 16-16-8, NPK 20-20-15, phân hữu cơ vi sinh, chế phẩm trichoderma… đã được cấp phát đủ số lượng, đúng chuẩn loại và đảm bảo chất lượng cho bà con nông dân.

Trong đợt này, Phước Chiến (huyện Thuận Bắc) là xã có số hộ dân nhận hỗ trợ nhiều nhất với 358 hộ.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.