| Hotline: 0983.970.780

Gần 600 người tham gia chữa cháy 6ha rừng ở khu vực Núi Cấm

Thứ Tư 04/03/2020 , 18:12 (GMT+7)

Vụ cháy xảy ra vào thời điểm trưa nắng, cộng với thảm thực bì dày nên lửa bùng phát dữ dội, gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Quân đội, công an, kiểm lâm và người dân địa phương tham gia khoanh vùng đám cháy. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Quân đội, công an, kiểm lâm và người dân địa phương tham gia khoanh vùng đám cháy. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chiều 4/3, ông Thái Văn Nhân, Giám đốc Ban quản lý rừng Phòng hộ và Đặc dụng tỉnh An Giang cho biết, tại tiểu khu 10 khu vực Tà Lọt, Núi Cấm thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên (An Giang) vừa xảy ra một vụ cháy rừng nghiêm trọng, làm 6ha rừng bị cháy, trong đó có 1ha rừng keo tràm, 2 ha xoài và điều, 3 ha cây le.

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 3/3, ngọn lửa bùng phát tại khu vực tiểu khu 10 khu vực Tà Lọt, Núi Cấm (thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên - An Giang) và nhanh chóng lan rộng.

Các lực lượng cho nước vào các can nhựa để chuyển tiếp lên khu vực cao nơi các phương tiện chữa cháy không thể tiếp cận. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Các lực lượng cho nước vào các can nhựa để chuyển tiếp lên khu vực cao nơi các phương tiện chữa cháy không thể tiếp cận. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nhận được tin báo, Ban quản lý rừng Phòng hộ và Đặc dụng tỉnh An Giang đã huy động gần 600 người gồm quân đội, công an, kiểm lâm và người dân địa phương tham gia khoanh vùng đám cháy và dập lửa.

Nhưng do vụ cháy xảy ra vào thời điểm trưa nắng, cộng với thảm thực bì dày nên lửa bùng phát dữ dội, gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Đến chiều tối cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được dập tắt.

Tuy nhiên, đến khoảng 4 giờ sáng ngày 4/3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại ở tiểu khu 10 khu vực Tà Lọt, hàng trăm người gồm các lực lượng công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ, cùng người dân hai xã An Hảo tiếp tục được huy động để tham gia dập lửa. Đến khoảng 10 giờ ngày 4/3, vụ cháy rừng vực Tà Lọt, Núi Cấm, thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên được dập tắt hoàn toàn.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế về tỉnh Gia Lai

Cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) đã đề nghị một số địa phương nộp hơn 57 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.

Tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng tại các phân trường

Sóc Trăng Ngoài chuẩn bị tốt phương án xử lý khi có cháy rừng, lãnh đạo Sóc Trăng đề nghị ngành kiểm lâm tăng cường tập huấn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các phân trường.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.