| Hotline: 0983.970.780

Gạo ngâm qua đêm tại Đà Nẵng đổi màu xanh do bị nấm mốc

Thứ Sáu 03/06/2016 , 07:10 (GMT+7)

Khi làm việc với những hộ dân phản ánh vụ việc cho thấy, tất cả những hộ dân này đều bỏ gạo vào ngâm trong nước và để quên gần 2 ngày 3 đêm (khoảng 47 đến 48 giờ).

Ngày 2/6, ông Nguyễn Tứ, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Đà Nẵng, cho biết, đã có kết luận hiện tượng gạo của các hộ dân ngâm nước để qua đêm chuyển thành màu xanh gây xôn xao dư luận tại Đà Nẵng thời gian qua.

Trước đó, ngày 10/5, một số hộ dân ở tổ 8B, phường Thọ Quang,  quận Sơn Trà phản ánh việc họ mua gạo về sử dụng khi ngâm nước để qua đêm thì chuyển thành màu xanh.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã xuống hiện trường lấy mẫu. Khi làm việc với những hộ dân phản ánh vụ việc cho thấy, tất cả những hộ dân này đều bỏ gạo vào ngâm trong nước và để quên gần 2 ngày 3 đêm (khoảng 47 đến 48 giờ).

Ông Tứ cho hay, hiện tượng này là bình thường trong tự nhiên. Gạo sẽ bị nấm mốc xâm nhập khi có hàm lượng nước trên 12%.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.