| Hotline: 0983.970.780

Giải pháp chăm sóc lúa xuân bị rét

Thứ Tư 06/04/2011 , 10:14 (GMT+7)

Để giúp cho cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt, tạo cơ sở tiền đề đề đạt được năng suất cao, công tác chăm sóc lúa xuân hiện nay cần phải tập trung giải quyết 3 vấn đề cốt lõi là:

Đến nay, lúa xuân của các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh đồng bằng sông Hồng phổ biến đều đã cấy xong được 20-30 ngày, đang trong giai đoạn đẻ nhánh rộ.

Tuy nhiên, hầu hết các diện tích lúa đều gặp phải thời tiết giá rét từ ngày 15/3, khiến cây lúa không sinh trưởng phát triển bình thường được, dàn lúa rất xấu và yếu, đẻ nhánh kém, có hiện tượng chết từng chòm.

Triệu chứng phổ biến hiện nay là cây lúa vàng lá, chậm phát triển và bộ rễ bị thâm đen vì nhiều nguyên nhân: Do ngộ độc hữu cơ nên bộ rễ cây lúa phát triển rất kém, cây lúa không có khả năng hấp thu phân bón; do đợt rét đậm, rét hại vừa qua ảnh hưởng rất xấu đến sinh trưởng và phát triển của cây lúa…

Để giúp cho cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt, tạo cơ sở tiền đề đề đạt được năng suất cao, công tác chăm sóc lúa xuân hiện nay cần phải tập trung giải quyết 3 vấn đề cốt lõi là:

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo NNVN số 68 ra ngày 6/4/2011)

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.