| Hotline: 0983.970.780

Giẫm đạp tại sự kiện tôn giáo ở Ấn Độ, ít nhất 87 người tử vong

Thứ Ba 02/07/2024 , 21:16 (GMT+7)

Ít nhất 87 người đã thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp xảy ra tại một sự kiện tôn giáo ở quận Hathras, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, ngày 2/7.

Lực lượng chức năng có mặt bên ngoài bệnh viện nơi tiếp nhận các nạn nhân của vụ giẫm đạp ở Hathras ngày 2/7. Ảnh: PTI.

Lực lượng chức năng có mặt bên ngoài bệnh viện nơi tiếp nhận các nạn nhân của vụ giẫm đạp ở Hathras ngày 2/7. Ảnh: PTI.

Vụ giẫm đạp xảy ra trong một "satsang" (buổi cầu nguyện) với hàng trăm người tham dự. Hình ảnh từ Trung tâm Y tế Cộng đồng cho thấy một số thi thể được đưa đến đó bằng xe buýt trước sự chứng kiến của người thân nạn nhân.

Thẩm phán quận Hathras Ashish Kumar cho biết theo số liệu nhận được từ trung tâm y tế cộng đồng, 50 - 60 người đã thiệt mạng. Trong khi đó, các quan chức ở quận Etah xác nhận thêm 27 trường hợp tử vong.

"Vụ giẫm đạp xảy ra ở làng Phulrai ở Hathras. Những người bị thương đang được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ tại trung tâm y tế cộng đồng đã nói với tôi rằng 50 - 60 người đã thiệt mạng. Đây là một sự kiện đã được thẩm phán phân khu cho phép", ông Kumar nói.

Umesh Kumar Tripathi, Giám đốc y tế của quận Etah, cho biết: "Chúng tôi đã nhận được 27 thi thể, trong đó 25 thi thể là nữ và 2 thi thể là nam giới. Một số người bị thương cũng đã được đưa đến bệnh viện. Chúng tôi nghe nói rằng đã có một vụ giẫm đạp tại một buổi cầu nguyện".

Một phụ nữ tham dự buổi cầu nguyện cho biết vụ giẫm đạp xảy ra khi sự kiện này kết thúc và đám đông bắt đầu rời đi.

"Có một đám đông lớn ở đây và không có lối thoát. Mọi người ngã đè vào nhau và một vụ giẫm đạp đã xảy ra. Khi tôi cố gắng di chuyển ra ngoài, những chiếc xe máy đậu bên ngoài đã chặn đường chúng tôi. Nhiều người đã ngất xỉu trong khi những người khác đã thiệt mạng", một nạn nhân cho biết khi đang được cấp cứu.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh Yogi Adityanath cho biết ông đã chỉ đạo các quan chức tiến hành các hoạt động cứu hộ và thành lập một ủy ban để điều tra vụ việc. Thủ tướng Narendra Modi và Tổng thống Droupadi Murmu cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của những người thiệt mạng và cho biết họ đang cầu nguyện cho những người bị thương nhanh chóng hồi phục.

Theo giới chức Ấn Độ, mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng sẽ nhận khoản bồi thường 200.000 rupee (61 triệu đồng), trong khi người bị thương sẽ nhận được 50.000 rupee (15 triệu đồng).

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tiêu diệt 9 máy bay chiến đấu của Ukraine trong 24 giờ

Bộ Quốc phòng Nga hôm 2/7 báo cáo rằng quân đội nước này đã phá hủy 9 máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Ukraine trong 24 giờ qua.

Ăn cá nhỏ nguyên con có thể kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa, Đại học Nagoya, Nhật Bản cho thấy, việc thường xuyên ăn cá nhỏ nguyên con giúp kéo dài tuổi thọ.