| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn khiến sân bay ở thủ đô Ấn Độ sập mái

Thứ Sáu 28/06/2024 , 14:37 (GMT+7)

Một phần mái nhà tại sân bay New Delhi đã bị sập sau trận mưa lớn ngày 28/6, khiến một người thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Hiện trường vụ sập mái tại sân bay quốc tế Indira Gandhi ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, ngày 28/6. Ảnh: ANI.

Hiện trường vụ sập mái tại sân bay quốc tế Indira Gandhi ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, ngày 28/6. Ảnh: ANI.

"Do mưa lớn từ sáng sớm nay, một phần mái che tại sảnh khởi hành của Nhà ga số 1 của sân bay đã đổ sập vào khoảng 5h sáng", sân bay quốc tế Indira Gandhi thông báo, đồng thời cho biết toàn bộ các chuyến khởi hành từ Nhà ga số 1 tạm thời bị đình chỉ.

Đại diện lực lượng cứu hỏa ở Delhi Ravinder Singh cho biết các nhân viên cứu hộ đã đến hiện trường và phát hiện hai trụ đỡ đã đổ sập vào một số ô tô.

"Có tám người bị thương và một người đàn ông thiệt mạng", ông Singh nói với CNN, cho biết một người đàn ông "chết trong xe do bị cột chống đỡ đổ vào".

"Việc đưa thi thể nạn nhân khỏi hiện trường vụ tai nạn tốn khá nhiều thời gian. Hoạt động cứu hộ của chúng tôi đã kết thúc sau 20 phút. Tất cả những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện", ông nói.

Hình ảnh hiện trường do lực lượng cứu hỏa công bố cho thấy mái che lớn màu trắng của mái nhà đã đổ sập xuống đất, đè bẹp một số ô tô.

Cột chống đỡ mái che của sân bay quốc tế Indira Gandhi đè bẹp nhiều ô tô ngày 28/6. Ảnh: NDTV.

Cột chống đỡ mái che của sân bay quốc tế Indira Gandhi đè bẹp nhiều ô tô ngày 28/6. Ảnh: NDTV.

Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ấn Độ Ram Mohan Naidu Kinjarapu cho biết ông đang "theo dõi sát sao" vụ sập mái sân bay.

Nhiều khu vực của thủ đô Delhi đã trải qua nhiều trận mưa lớn trong tuần này, làm ngập đường phố và nhấn chìm nhiều ô tô. Những cơn mưa rào cũng giúp thành phố "giải nhiệt" sau khi phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ cao tới 49,9 độ C.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ sập mái sân bay quốc tế Indira Gandhi ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ, ngày 28/6. Video: ANI.

Vụ sập mái sân bay ngày 29/6 là diễn biến mới nhất trong hàng loạt các vụ sập đổ cơ sở hạ tầng cũ kỹ của quốc gia 1,4 tỷ dân. Trong những năm gần đây, chính phủ Ấn Độ đã ưu tiên chi tiền cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn và nâng cấp mạng lưới giao thông.

Đầu tháng này, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi một đoàn tàu chở hàng va chạm với một đoàn tàu chở khách ở miền đông Ấn Độ. Hồi năm 2022, khoảng 135 người đã thiệt mạng khi một cây cầu treo mới được cải tạo bị sập ở Morbi, bang Gujarat, miền tây Ấn Độ. Đây được xem là một trong những thảm kịch tồi tệ nhất ở nước này trong những năm gần đây .

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất