| Hotline: 0983.970.780

Giảm phí qua trạm BOT Nam Bình Định chưa đúng như thỏa thuận!

Thứ Hai 01/01/2018 , 09:30 (GMT+7)

Cty TNHH Đầu tư BOT Bình Định vừa có văn bản đồng ý giảm giá vé cho các phương tiện khi qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định đóng trên địa bàn phường Nhơn Hòa (TX An Nhơn, Bình Định) và sẽ thực hiện từ 0h ngày 1/1/2018 (NNVN đã thông tin).

Hình ảnh tài xế xe tải bức xúc phản ứng với nhân viên trạm thu phí BOT Nam Bình Định vì giá vé chưa giảm vào ngày 10/12/2017 vừa qua

Ngay sau đó, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã lên tiếng phản đối và cho rằng sẽ tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục giảm phí qua trạm BOT Nam Bình Định đúng như thỏa thuận trước đó.

Theo ông Dũng, trước đó, tại cuộc họp vào tháng 10/2017, các bên đã thống nhất giảm giá vé đối với xe dưới 12 ghế ngồi và xe tải có tải trọng dưới 12 tấn qua trạm BOT Nam Bình Định từ 35.000 đồng xuống 25.000 đồng/lượt. Mức giảm này cũng được ông Giám đốc Sở GTVT Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng, thông báo tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Định tổ chức (ngày 8/12).

“Chúng tôi đề nghị mức giảm phí phải đúng theo đúng với lộ trình, với mức giá đã thống nhất 25.000 đồng/lượt. Hiện nay, đường quốc lộ 1 bị hư hỏng quá nhiều”, ông Dũng cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Thanh, Tổng GĐ Cty TNHH Đầu tư BOT Bình Định, lý giải việc không giảm giá vé cho phương tiện loại 1 như thỏa thuận đã thống nhất trước đó với UBND tỉnh Bình Định rằng: Nếu giảm giá vé xuống còn 25.000 đồng/lượt, thời gian hoàn vốn lên đến hơn 30 năm, không đảm bảo hoàn vốn tài chính cho nhà đầu tư.

“Sau thỏa thuận, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cân nhắc rất kỹ. Thật ra, chúng tôi là đơn vị thực hiện theo chỉ đạo từ Tổng cục Đường bộ. Nhà đầu tư cũng muốn giảm phí cho bà con nhưng gặp nhiều vấn đề. Cty cũng đã bị thiệt thòi. Vì chúng tôi là người đi vay 85% từ ngân hàng để thực hiện, mỗi ngày phải chịu lãi”, ông Thanh nói.

Việc giảm giá vé không đúng với thống nhất ban đầu giữa chính quyền địa phương và đại diện Bộ GTVT đã khiến nhiều doanh nghiệp, người dân Bình Định không hài lòng. Anh Nguyễn Văn Thành (SN 1961) ở phường Bình Định (TX An Nhơn) bức xúc: “Lãnh đạo Sở GTVT công bố đã thống nhất giảm giá vé đối với các phương tiện loại 1 từ 35.000 đồng xuống còn 25.000 đồng/lượt. Vậy nhưng không hiểu sao giờ lại chỉ giảm xuống 30.000 đồng/lượt, trng khi đường sá mới làm đã hư hỏng tùm lum”.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm