| Hotline: 0983.970.780

Giám sát chặt 64 hành khách quá cảnh Trung Quốc đến TP.HCM

Thứ Bảy 08/02/2020 , 08:35 (GMT+7)

TP.HCM lên tiếng về 67 hành khách từng quá cảnh tại Trung Quốc trên chuyến bay từ Hàn Quốc đến TP.HCM ngày 4/2.  

Kiểm soát thân nhiệt hành khách nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, vào lúc 23 giờ 10 phút ngày 4/2, tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 67 hành khách (65 người quốc tịch Trung Quốc và 2 người quốc tịch Việt Nam) trên chuyến bay của Hãng Asian Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) đến Tân Sơn Nhất.

Tổng số hành khách được nhập cảnh là 64 người (trong đó, 62 người quốc tịch Trung Quốc có thị thực đến Việt Nam lao động, đầu tư… và 2 người quốc tịch Việt Nam).

Công an cửa khẩu tại Sân bay đã phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đã tiến hành phân luồng hướng dẫn 64 hành khách vào khu vực cách ly riêng, thực hiện thủ tục khai báo y tế theo quy định, đo thân nhiệt, khám lâm sàng và điều tra yếu tố dịch tễ các hành khách. Sau khi thực hiện kiểm dịch y tế, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế không phát hiện hành khách nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh.

Công an cửa khẩu đã kiểm tra giấy tờ, hộ chiếu, qua đó không ghi nhận có hành khách nào đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Do vậy, Công an cửa khẩu đã giải quyết cho 64 hành khách nhập cảnh.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đã khuyến cáo kỹ các hành khách tự cách ly trong vòng 14 ngày tại nơi lưu trú dưới sự giám sát của y tế và chính quyền địa phương để đề phòng lây nhiễm vi rút Corona.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã thực hiện giám sát các hành khách được nhập cảnh. Trong đó, đối với 51 hành khách có địa chỉ cư trú ở các tỉnh thì Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM chuyển danh sách cho Viện Pasteur TP.HCM để thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh tổ chức giám sát theo quy định. Đồng thời, Sở Y tế TP.HCM đã chuyển danh sách các hành khách cho các tỉnh trên.

Đối với 13 hành khách có địa chỉ cư trú tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM chuyển danh sách cho Trung tâm y tế các quận, huyện để tổ chức cách ly tại nơi cư trú với sự giám sát chặt chẽ của y tế địa phương và đang theo dõi sát tình hình sức khỏe của những hành khách này.

Riêng 3 hành khách người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch trên chuyến bay OZ731 của Hãng Asian Airlines không được nhập cảnh.

Trước đó, ngày 6/2, Bộ Y tế đã có công điện hỏa tốc gửi đến UBND TP.HCM về việc rà soát tất cả 67 hành khách từng quá cảnh tại Trung Quốc trên chuyến bay OZ731 của Hãng Asian Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) đến Tân Sơn Nhất đã được Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho phép nhập cảnh vào Việt Nam. Đối với người nhập cảnh đến hoặc đi qua Trung Quốc trên chuyến bay nói trên sẽ thực hiện các biện pháp cách ly trong vòng 14 ngày.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.