| Hotline: 0983.970.780

Giăng bẫy điện chống trộm sầu riêng gây chết người

Thứ Sáu 20/09/2024 , 11:24 (GMT+7)

Lắp đặt bẫy điện trong vườn sầu riêng để chống trộm, hậu quả làm một người tử vong do bị điện giật. Theo đó, Nguyễn Khắc Đạt đã bị công an tạm giữ hình sự.

Nguyễn Khắc Đạt tại hiện trường. Ảnh: C.A Gia Lai. 

Nguyễn Khắc Đạt tại hiện trường. Ảnh: C.A Gia Lai. 

Ngày 20/9, Công an huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Khắc Đạt (SN 1976, trú tại làng Bông, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, để bảo vệ vườn sầu riêng của gia đình mình, Nguyễn Khắc Đạt đã lắp đặt hệ thống bẫy điện chống trộm trong vườn. Chiều 17/9, cháu Rlan Din (SN 2009) và Kpuih Anh (SN 2008) rủ nhau đi trộm sầu riêng tại vườn nhà Đạt. Kpuih Anh ở ngoài cảnh giới, còn Din lẻn vào vườn trộm quả thì bị vướng dây điện do Đạt giăng chống trộm, dẫn đến tử vong tại chỗ. Kpuih Anh ở ngoài đợi mãi không thấy Din quay ra nên bỏ về nhà.

Trưa 18/9, Đạt đi thăm vườn thì phát hiện Din đã chết. Lo sợ bị người khác phát hiện, Đạt đã đưa thi thể Din giấu ở một vườn cà phê cách hiện trường khoảng 2km.

Đến 15h cùng ngày, ông RLan Hlôi (trú làng Klú, xã Ia Tiêm) ra thăm vườn cà phê của gia đình thì phát hiện thi thể Din ở dưới gốc cà phê nên trình báo cơ quan công an. Qua khám nghiệm hiện trường và thu thập chứng cứ vụ việc, Công an huyện Chư Sê đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Khắc Đạt để phục vụ công tác điều tra.

Trước sự việc trên, cơ quan chức năng cũng cảnh báo người dân không được dùng bẫy điện để phòng, chống trộm vì đó là hành vi vi phạm pháp luật, có thể gây nên hậu quả nghiêm trọng và sẽ bị xử lý hình sự.

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.