| Hotline: 0983.970.780

Giáo hoàng Francis ho và 'ốm nhẹ'

Thứ Sáu 28/02/2020 , 20:25 (GMT+7)

Giáo hoàng không tiếp xúc đặc biệt với những người mắc virus Corona, nhưng đã gặp gỡ và bắt tay các tín đồ trong buổi Thánh lễ.

Giáo hoàng Francis bị ho và hắt hơi. Ảnh: Getty Images.

Giáo hoàng Francis bị ho và hắt hơi. Ảnh: Getty Images.

Ông cũng hôn một em bé ở Quảng trường Thánh Peter và ôm hôn chào đón các linh mục đến thăm.

Giáo hoàng bị ốm nhẹ từ hôm qua, khiến ông không thể đến gặp các giáo sĩ Rome và cử hành Thánh lễ sám hối khi bắt đầu Mùa Chay tại thánh đường St John Laterantheo

Giáo hoàng Francis đã phải hủy các lịch trình chính thức hôm nay và đang làm việc tại nhà do "ốm nhẹ".

Ngày 28/2, Matteo Bruni, người đứng đầu trung tâm báo chí Vatican, cho biết Giáo hoàng Francis vẫn cử hành Thánh lễ buổi sáng như thường lệ và tiếp đón những tín đồ tham dự. Ông dự thêm cuộc họp tại Saint Martha, nhưng hủy lịch trình khác trong ngày.

Giáo hoàng Francis ho và hắt hơi trong buổi lễ. Video: New York Post.

Tình trạng sức khỏe của Giáo hoàng được thông báo trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng ở Italia. Quốc gia này đang trở thành một “ổ dịch” với 650 ca nhiễm bệnh và 17 người tử vong.

Virus từ Italia đã lây lan ra rất nhiều quốc gia châu Âu như Thụy Sĩ, Áo, Romania, Tây Ban Nha...

Số liệu thống kê đến cuối ngày 28/2, hơn 83.700 người trên toàn thế giới nhiễm virus, gần 2.900 ca tử vong và có gần 36.500 người được chữa khỏi.

Hiện tại, Hàn Quốc đang là ổ dịch lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Trong ngày 28/2, quốc gia này ghi nhận thêm gần 600 ca nhiễm mới, nâng tổng số người mắc bệnh lên 2.337. Số ca tử vong vì nCoV ở Hàn Quốc vẫn là 13 người.

(Theo AFP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất