| Hotline: 0983.970.780

Google Doodle hôm nay

Google Doodle hôm nay 8/5: Ngày của mẹ 2022

Chủ Nhật 08/05/2022 , 08:38 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm Ngày Của Mẹ (Mother's Day) 2022, Google Doodle hôm nay 8/5 đã thay đổi nhằm tôn vinh những giá trị của người Mẹ trong cuộc sống.

Google thay đổi Doodle nhằm tôn vinh Ngày của mẹ 2022

Google thay đổi Doodle nhằm tôn vinh Ngày của mẹ 2022

Google Doodle: Ngày của mẹ 2022

Hàng năm, cứ đến Ngày của mẹ (Mother's Day), Google Doodle đều có những thay đổi biểu trưng để nhớ đến ngày ý nghĩa này.

Ngày của mẹ (hay Mother's Day) là dịp lễ được diễn ra nhằm kỷ niệm tôn vinh những giá trị của người mẹ trong cuộc sống. Sự kiện đầy ý nghĩa này được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ngày của mẹ không có ngày cố định cụ thể. Tuy nhiên, nhiều nơi trên thế giới đều biết đến và quy ước lấy ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng 5. Một số quốc gia khác có những lựa chọn riêng cho sự kiện tương tự này.

Do đó, Ngày của mẹ năm 2022 rơi đúng vào Chủ nhật, ngày 8/5/2022. Để nhớ đến ngày ngày và tôn vinh những giá trị của người mẹ trong cuộc sống, Google đã thay đổi Doodle của mình.

Ngày của mẹ ra đời như thế nào?

Nguồn gốc ra đời Ngày của mẹ có nhiều giả tiết khác nhau. Nhiều tài liệu cho rằng ngày lễ này có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại, thời mà con người tôn thờ các vị thần, đặc biệt là Rhea - nữ thần của sự sinh sản, được coi như mẹ của các vị thần trên đỉnh Olympus.

Ở giả thiết khác, Ngày của mẹ xuất hiện đầu tiên ở Anh vào khoảng năm 1600. Ngày này được tổ chức hàng năm, trước lễ Phục sinh 40 ngày. Trong Mother's Day, các em nhỏ thời ấy có tục tặng hoa hoặc bánh trái cây cho người mẹ thân yêu của mình. Tuy nhiên sau vài trăm năm, phong tục này dần mai một và bị quên lãng ở thế kỷ thứ XIX.

Ngày của mẹ phiên bản hiện đại ra đời tại Mỹ đầu thế kỷ XX theo sáng kiến của cô gái có tên Anna Jarvis (bang Philadelphia). Sau khi mẹ mất, Anna luôn day dứt bởi còn nhiều điều chưa làm được cho mẹ, và bởi thái độ thờ ơ của người dân Mỹ đối với người mẹ. Cô quyết tâm vận động để tổ chức Ngày của mẹ trên toàn quốc.

Nhờ lòng kiên trì, bền bỉ của cô gái, năm 1911, Ngày của mẹ đã được tổ chức ở hầu hết các tiểu bang của Mỹ. Năm 1914, Tổng thống Mỹ ký văn bản ấn định ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 hằng năm là Ngày của mẹ.

Ngày của mẹ tại Việt Nam

Ở Việt Nam, Ngày của mẹ (Mother's Day) được phổ biến rộng rãi trong những năm gần đây. Đây là ngày những người con nhớ đến, hướng đến, dành sự tri ân và tình yêu thương cho người mẹ của mình.

Là đất nước có truyền thống coi trọng đạo hiếu, trước khi Mother's Day của phương Tây được du nhập, người Việt tôn vinh mẹ trong ngày Vu lan - rằm tháng 7.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng là dịp mọi người thể hiện tình yêu, sự quan tâm tới mẹ, thể hiện qua những lời chúc, những món quà và những cách chăm sóc khác.

Ngày của Mẹ hiện nay đang được đông đảo mọi người hưởng ứng tích cực. Trong ngày này, thông thường nhiều người con sẽ dành tặng những món quà cho mẹ, những lời chúc ngọt ngào nhất hay những lẵng hoa tươi cho người mẹ kính yêu.

Nên làm gì trong Ngày của mẹ

Để thể hiện tấm lòng yêu quý, lòng biết ơn đến người mẹ đã sinh thành, chúng ta nên làm một số việc trong Ngày của mẹ như sau:

- Dọn nhà, cắm hoa: Nhà cửa được lau dọn gọn gàng sạch sẽ, trên bàn có lọ hoa tươi, đây là món quà tuyệt vời thể hiện tình yêu của mình dành cho mẹ. Bạn là người biết rõ nhất mẹ mình yêu loài hoa gì, phải không?

- Gọi điện hỏi thăm: Nếu bạn đang ở xa không thể về thăm mẹ, công nghệ sẽ giúp bạn. Các cuộc gọi video sẽ giúp mẹ con nhìn thấy và trò chuyện trực tiếp với nhau. Nụ cười, giọng nói của bạn sẽ khiến mẹ đỡ nhớ nhung và ngược lại.

- Về thăm mẹ: Với mẹ, không có món quà nào quý giá bằng sự hiện diện của bạn, vì thế nếu có thể, hãy thu xếp về thăm mẹ nếu lâu nay bạn ở xa.

- Chụp hình kỷ niệm: Mọi người mẹ đều rất coi trọng kỷ niệm với con mình và những bức ảnh giúp lưu giữ chúng. Hãy chụp một số bức ảnh gia đình trong Ngày của mẹ nhé.

- Lời chúc, món quà: Hãy gửi những lời chúc, món quà mang đậm ý nghĩa để dành tặng mẹ trong Ngày của mẹ ngày.

- Đi du lịch: Ngày của mẹ 2022 lại rơi đúng ngày Chủ nhật, thời điểm mọi người nghỉ ngơi và đầy đủ ở nhà. Đây là thời điểm cực thú vị để đưa mẹ đi nghỉ mát, du lịch.

Google Doodle là biểu tượng đặc biệt, hình ảnh khác nhau thay thế tạm thời cho biểu tượng, logo của Google.

Thay vì logo truyền thống với dòng chữ "Google" khô khan thì đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó thành những hình ảnh hài hước, vui vẻ, ý nghĩa nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của thế giới.

Việc này không chỉ đóng góp không nhỏ vào việc "phổ cập" kiến thức theo cách thông minh mà nó còn tạo cho người dùng thói quen chờ Google Doodle xem "hôm nay có gì mới".

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất