| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội cấm taxi ngoại tỉnh đón khách

Thứ Tư 13/08/2014 , 13:26 (GMT+7)

Sở GTVT Hà Nội đang cấp đổi để thống nhất tất cả xe taxi trên địa bàn TP đều phải mang phù hiệu “Taxi Hà Nội”.

 Mục đích của việc này cũng nhằm cấm taxi ngoại tỉnh đón khách ở Hà Nội.

Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo cấp, đổi phù hiệu “Taxi Hà Nội” thay thế phù hiệu “Xe Taxi” cho các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố. Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - đề xuất UBND thành phố việc cấp đổi được bắt đầu từ ngày 15/8 tới.

Theo ông Linh, xe taxi đã được cấp phù hiệu “Xe Taxi” còn thời hạn và đang hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố được đổi thành phù hiệu “Taxi Hà Nội”. Phù hiện này có giá trị trong 24 tháng.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị vận tải có trách nhiệm thu hồi toàn bộ phù hiệu “Xe Taxi”, lập danh sách và trả lại Sở trong vòng 5 ngày kể từ khi nhận được phù hiệu “Taxi Hà Nội”.

Hà Nội thống nhất taxi mang chung một phù hiệu Taxi Hà Nội
Hà Nội thống nhất taxi mang chung một phù hiệu "Taxi Hà Nội"

Đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi lập danh sách xe taxi của đơn vị mình để cấp, đổi phù hiệu “Taxi Hà Nội” gửi Sở GTVT Hà Nội để xử lý. Sở GTVT Hà Nội sẽ thông báo lịch cụ thể và cấp, đổi phù hiệu “Taxi Hà Nội” cho từng đơn vị.

Từ đầu tháng 11 tới, các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng taxi được Sở GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô sử dụng phù hiệu “Xe Taxi” để hoạt động sẽ không còn hiệu lực.

Theo UBND thành phố Hà Nội, việc cấp phù hiệu mới để quản lý tốt hơn nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi. Ngoài ra, việc này còn nhằm mục đích phân biệt rõ xe taxi của Hà Nội với xe ngoại tỉnh.

Từ việc cấp phù hiệu mới này Hà Nội sẽ siết chặt hoạt động của các xe ngoại tỉnh khi đi vào thành phố. Theo đó, taxi bên ngoài chỉ được chở khách vào trong nội thành rồi quay ra chứ không được bắt khách.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho biết, đơn vị này đã đề xuất thành phố cho cấp phù hiệu taxi mới từ ngày 15/8 tới. Còn việc cấm taxi ngoại tỉnh đón khách như thế nào, Sở GTVT đang đợi thông báo cụ thể của UBND thành phố Hà Nội.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm