| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội cấp, đổi giấy phép lái xe mới vào ngày 15/10

Thứ Tư 03/10/2012 , 16:15 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đến ngày 15/10, Hà Nội sẽ thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe theo mẫu mới, chậm hơn so với dự kiến nửa tháng.

Theo ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đến ngày 15/10, Hà Nội sẽ thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe theo mẫu mới, chậm hơn so với dự kiến nửa tháng.

Lý giải cho việc lùi thời hạn thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe theo mẫu mới này, ông Tân cho rằng, hệ thống cấp đổi giấy phép lái xe cần phải chạy thử nghiệm máy và đường truyền số liệu trước tiên nhằm tránh những trục trặc trong quá trình vận hành.

Tuy nhiên, ông Tân cũng khẳng định: “Việc cấp đổi này sẽ chỉ triển khai cho người có giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng, cấp lại cho người có bằng lái bị mất, hư hỏng.”

“Còn việc cấp mới sẽ phải lùi đến hết quý I năm 2013 mới bắt đầu triển khai,” ông Tân tiết lộ.

Với người dân có giấy phép lái xe đã cấp nhưng chưa hết thời hạn sử dụng, đại diện Sở Giao thông Vận tải cho rằng, các giấy phép này vẫn tiếp tục sử dụng như bình thường.

Trao đổi với phóng viên về việc thực hiện không đồng bộ giữa các địa phương, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, Tổng cục và các Sở Giao thông Vận tải chưa hình dung hết các công việc phải chuẩn bị để phục vụ cho việc cấp đổi giấy phép lái xe bởi có nơi đầu tư mua sắm thiết bị chưa kịp thời, nhân lực vận hành quản lý chưa kịp, có nơi thay đường truyền và các điều kiện khác chưa đảm bảo.

“Khó khăn lớn nhất là việc đầu tư trang thiết bị phục vụ in giấy phép lái xe theo công nghệ mới và quản lý hệ cơ sở dữ liệu giấy phép lái xe. Mỗi tỉnh phải đầu tư khoảng 1 tỷ đồng; Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cần đầu tư từ 3-4 tỷ đồng,” ông Quyền cho biết.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, đến ngày 1/9, mới chỉ có 26 tỉnh thành thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe mẫu mới.

Trước đó, tại buổi lễ sơ kết 6 tháng công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, số lượng giấy phép lái xe cấp mới giảm nhưng số người xin làm thủ tục xin cấp, đổi lại giấy phép lái xe lại tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, số lượng giấy phép lái xe cấp mới là hơn 115.000, trong đó hơn 76.000 là giấy phép lái xe môtô, còn lại là giấy phép lái xe ôtô (giảm 22% so với cùng kỳ năm 2011).

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm