| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội kỷ luật hai cán bộ để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng

Thứ Sáu 11/08/2017 , 19:31 (GMT+7)

Nguyên Phó chủ tịch UBND, nguyên Chánh thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai bị khiển trách vì để công trình vi phạm tồn tại trên địa bàn.

Theo quyết định kỷ luật của Uỷ ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội, trong thời gian làm Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, ông Nguyễn Đức Hải (hiện là Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hoàng Mai) trực tiếp phụ trách quản lý trật tự xây dựng đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, dẫn đến trên địa bàn có 8 dự án vi phạm về trật tự xây dựng; đồng thời có trách nhiệm với việc kiểm tra, xử lý các công trình sai phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận.

Nguyên Chánh thanh tra xây dựng Nguyễn Anh Cường (hiện là Chủ tịch Mặt trận tổ quốc quận Hoàng Mai) bị kỷ luật vì trong thời gian giữ chức vụ Chánh thanh tra xây dựng quận đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra dẫn đến các dự án VP3, VP5, VP6 (thuộc tập đoàn Mường Thanh) vi phạm trật tự xây dựng. Ngoài ra, ông Cường đã không chỉ đạo lập hồ sơ vi phạm dự án VP3 và có trách nhiệm trong việc để mất 27 hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng tại phường Hoàng Liệt.

Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ Hà Nội cho biết, 2 cán bộ này đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và nghị định số 180 của Chính phủ, Quy chế về chế độ trách nhiệm, công vụ ban hành kèm theo quyết định số 541 của UBND quận.

Cách đây 3 năm, nhiều lãnh đạo phường của Quận Hoàng Mai cũng đã bị kiểm điểm, khiển trách vì để xảy ra sai phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng. 

 

(VnExpress)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Hạn hán ở Gia Lai gây thiệt hại gần 10 tỷ đồng

Bên cạnh 380ha cây trồng bị thiệt hại do hạn hán, tỉnh Gia Lai còn ghi nhận hàng trăm ha cây trồng khác đang thiếu nước và chưa thể thống kê đủ mức độ thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm