| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội ra quân bắt chó thả rông, phòng ngừa bệnh dại

Chủ Nhật 21/04/2024 , 12:50 (GMT+7)

Trong ngày 20/4, đội xử lý chó thả rông phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) ra quân xử lý vi phạm liên quan đến việc để chó thả rông, không rọ mõm.

Đội xử lý chó thả rông của phường Phú Thượng ra quân sáng 20/4.

Đội xử lý chó thả rông của phường Phú Thượng ra quân sáng 20/4.

Được biết, đây là một trong những phường đầu tiên ở Hà Nội khởi động lại mô hình này trong năm nay. Kế hoạch trên được thực hiện sau khi địa phương ký cam kết ra mắt đội xử lý chó thả rông hồi tháng 3.

Đây cũng là một trong những phường đầu tiên ở Hà Nội khởi động lại mô hình này, sau hai lần UBND thành phố chỉ đạo về tăng cường công tác phòng chống bệnh dại trên địa bàn.

Theo lãnh đạo phường Phú Thượng thời gian đầu khi ra quân, cán bộ chủ yếu nhắc nhở những trường hợp người dân để chó thả rông, không rọ mõm hoặc phóng uế bừa bãi nơi công cộng.

Đồng thời, người dân được yêu cầu ký cam kết vật nuôi đã được tiêm vacxin phòng bệnh dại, cũng như cam kết không tái phạm tình trạng để chó thả rông nơi công cộng.

Trường hợp không chấp hành, người dân sẽ bị xử phạt theo quy định. Dù vậy, lãnh đạo phường cho biết việc xử phạt rất khó khăn bởi có nhiều trường hợp người dân bỏ vật nuôi, không nhận chó để không phải chịu phạt.

Với những chú chó không có chủ nhận về, cán bộ buộc phải nuôi nhốt và trông giữ ở trụ sở của phường trong vòng 48 giờ.

Trong khi đó, trụ sở các phường không đảm bảo điều kiện nuôi nhốt, cũng như không thể cắt cử cán bộ trông coi do đến nay chưa có quy định, chế độ cụ thể cho công tác này.

Vì vậy, quá trình ra quân xử lý, cán bộ chủ yếu nhắc nhở và yêu cầu người dân ký cam kết không tái phạm.

Thời gian tới, tổ công tác của phường sẽ tăng cường ra quân, xử lý trường hợp vi phạm không theo lịch cố định.

Cán bộ phường Phú Thượng yêu cầu chủ vật nuôi ký cam kết không để tái diễn tình trạng chó không đeo rọ mõm, phóng uế nơi công cộng.

Cán bộ phường Phú Thượng yêu cầu chủ vật nuôi ký cam kết không để tái diễn tình trạng chó không đeo rọ mõm, phóng uế nơi công cộng.

Trước đó, ngày 20/3, phường Phú Thượng đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024, ký cam kết ra mắt đội xử lý chó thả rông năm 2024.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.