| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội sẽ thu hồi toàn bộ xích lô không phép

Thứ Sáu 22/07/2011 , 08:41 (GMT+7)

Giám đốc công an Hà Nội đã yêu cầu cảnh sát và thanh tra giao thông sớm thu hồi toàn bộ những xe không phép này.

 

(Theo VnExpress)

Hà Nội có hơn 260 xích lô được cấp phép nhưng hiện có đến cả nghìn chiếc đang hoạt động chui. Giám đốc công an Hà Nội đã yêu cầu cảnh sát và thanh tra giao thông sớm thu hồi toàn bộ những xe không phép này.

Sáng 21/7, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện chương trình công tác của Ban chỉ đạo 197 thành phố, trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc công an Hà Nội đã bày tỏ bức xúc về tình trạng hoạt động lộn xộn của xích lô du lịch.

Ông dẫn chứng, quy định xích lô được đi thành đoàn 5 chiếc, mỗi đoàn cách nhau 200 mét và phải có bãi đỗ nhưng hiện không tài xế nào thực hiện. Thực tế có những đoàn cả chục xe chở khách đi vòng vèo gây cản trở giao thông.

 

Hà Nội sẽ siết chặt hoạt động của xích lô. (Ảnh minh họa)

 

“Đề nghị cảnh sát và thanh tra giao thông làm việc với tinh thần cương quyết, đừng bắt cóc bỏ đĩa. Tất cả xích lô giả danh, không được cấp phép hoạt động phải bị thu hồi hết để báo cáo lãnh đạo thành phố”, người đứng đầu ngành công an nói.

Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, hiện thành phố chỉ cho phép 4 doanh nghiệp xích lô có đăng ký, đăng kiểm hoạt động. Nếu doanh nghiệp nào không chấp hành đúng quy định thì cũng sẽ bị thu hồi giấy phép hoạt động.

Ngành văn hóa cho rằng xích lô là nét đẹp của thủ đô, tuy nhiên, theo tướng Nhanh đến một thời điểm nào đó phương tiện này sẽ không phù hợp với thành phố hiện đại. Ông khẳng định, hiện tại chưa thể cấm được xích lô nhưng loại xe này phải được quản lý trong khuôn khổ cho phép.

Năm 2009, Hà Nội từng tổ chức hội nghị về quản lý hoạt động của xe xích lô du lịch. Công an thành phố cho biết, tình trạng xích lô vi phạm an toàn giao thông như dàn hàng ngang trên đường, vượt đèn đỏ, lấn đường... diễn ra khá phổ biển. Khi dừng xe kiểm tra, cảnh sát giao thông thường gặp phải phản ứng của du khách nước ngoài. Họ cho rằng hành động của cảnh sát là thiếu văn minh, gây phản cảm

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.