| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội: Xây dựng kiốt cho CSGT

Thứ Năm 24/06/2010 , 15:38 (GMT+7)

Theo thiết kế dự tính, các kiốt có đường kính nền 1,7m; diện tích khoảng 3 m2 và cao 2,76m, bên trong có bàn làm việc.

Theo thiết kế dự tính, các kiốt sẽ được xây dựng bằng gạch, hình bát giác, xung quanh có các cửa sổ để tiện quan sát. Các kiốt có đường kính nền 1,7m; diện tích khoảng 3m2 và cao 2,76m, bên trong có bàn làm việc.

Sáng 23/6, CATP Hà Nội đã chủ trì cuộc họp với các Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở GTVT và UBND các quận huyện để bàn về triển khai lắp đặt các kiốt cho lực lượng CSGT trên một số địa bàn trọng điểm của Thủ đô.

Phối cảnh kiốt

Trước đó, CATP đã có tờ trình gửi UBND TP về việc xây dựng những kiốt, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã có văn bản đồng ý với việcxây dựng kiốt cho lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) làm nhiệm vụ điều hành tại một số nút giao thông trọng điểm trên địa bàn các quận.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Nghi - PGĐ CA TP Hà Nội thì ở thời điểm hiện tại, lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ không có địa điểm để giải quyết các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ. Các cán bộ phải lập biên bản trên yên xe mô tô, thùng xe ô tô… gây phản cảm cho người tham gia giao thông và nhân dân. Ngoài ra, trong thời tiết khắc nghiệt, thất thường, lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ không có nơi để tránh mưa, nắng.

Theo thiết kế của Công ty Rubic (đơn vị thiết kế mẫu kiốt) , các kiốt sẽ được xây dựng bằng gạch, hình bát giác, xung quanh có các cửa sổ để tiện quan sát. Các kiốt có đường kính nền 1,7m; diện tích khoảng 3m2 và cao 2,76m, bên trong có bàn làm việc.

Bước đầu, cơ quan CATP đưa ra đề xuất xây dựng 20 kiốt tại 10 quận nội thành, như ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài; ngã năm Điện Biên - Cửa Nam ; ngã tư Bà Triệu - Trần Hưng Đạo; ngã tư Yên Phụ - đường Thanh; ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh; ngã tư Tôn Đức Thắng - Cát Linh. Tại quận Hà Đông, một kiốt được đề xuất đặt tại ngã tư Trần Phú - Quang Trung.

Tuy nhiên, tại buổi họp sáng 23/6, đại diện nhiều sở, ngành cho rằng nên xây dựng các kiốt bằng kết cấu thép thành một khối bền vững, bên trong có các nguyên liệu để chống nóng. Kết cấu này sẽ rất thuận lợi trong di chuyển khi có các dự án chỉnh trang đường phố, đô thị…

CATP đã tiếp thu các góp ý và tiếp tục phối hợp nghiên cứu trước khi triển khai xây dựng.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.