| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Bùng phát dịch lở mồm long móng

Thứ Hai 13/09/2010 , 10:07 (GMT+7)

Mặc dù mới xuất hiện 5 ngày nhưng trên địa bàn xã Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn) đã có 61 trâu, bò bị mắc bệnh, trong đó có 2 con đã chết và đã được tiêu huỷ, còn tại xã Sơn Kim 2 cũng đã có 3 con trâu, bò bị lở mồm long móng và 1 con đã chết.

Huyện Hương Sơn đã chỉ đạo Trạm Thú y huyện phối hợp với Đồn Biên phòng 563 đóng trên địa bàn xuống cơ sở hướng dẫn các hộ chăn nuôi rắc vôi bột xung quanh chuồng trại, đồng thời khẩn trương phun hóa chất tiêu độc khử trùng trên các tuyến đường thôn xóm, khu vực chăn nuôi, nghiêm cấm các hộ chăn nuôi không được thả rông trâu, bò.

Xem thêm
Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hà Nội có 124 cơ sở được cấp mã số vùng trồng với 794 ha

Mã số vùng trồng được cho là phương pháp quản lý tận gốc chất lượng nông sản, tuy nhiên câu chuyện thực hiện và giám sát nó hiện vẫn còn nhiều khó khăn.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.