| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Hơn 6 nghìn ha lúa nguy cơ mất trắng do dịch hại

Thứ Tư 21/07/2010 , 10:40 (GMT+7)

Tính đến thời điểm này, diện tích lúa hè thu toàn tỉnh Hà Tĩnh bị nhiễm sâu cuốn lá nhỏ lên đến gần 14 nghìn ha, chủ yếu là sâu lứa 2 ở tuổi 3, tuổi 4. Một số huyện bị nhiễm nhiều như Thạch Hà 4.300 ha; Cẩm Xuyên 2.000n ha; Đức Thọ trên 3.000 ha...

Hàng ngàn ha lúa hè thu chạy lũ ở các xã ngoài đê La Giang (Đức Thọ); các xã vùng thường xuyên bị ngập lụt ở huyện Thạch Hà, Can Lộc, Hương Sơn... đang trong giai đoạn đẻ nhánh, làm đòng cũng bị sâu cuốn lá phá hoại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sinh trưởng và phát triển của lúa.

Trong số đó hơn 6 nghìn ha lúa đã ngả sang màu trắng, nguy cơ mất trắng là rất cao. Hiện Sở NN-PTNT tỉnh này đang tập trung chỉ đạo Chi cục BVTV hướng dẫn các địa phương phối hợp với bà con nông dân tăng cường phòng chống dịch sâu cuốn lá ở những diện tích còn bị nhẹ, hạn chế dịch lây lan ra các diện tích khác; cần duy trì nước cho đồng ruộng đẻ nhánh; tăng khối lượng chất xanh và khả năng chống chịu; sử dụng các loại thuốc hóa học như Angul 5WDG, Chim ưng 3.8 EC, Dylan 2EC... để phun trừ.

Xem thêm
Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.