| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Xuất hiện bệnh đạo ôn lúa

Thứ Tư 26/03/2014 , 06:58 (GMT+7)

Theo báo cáo của Chi cục BVTV Hà Tĩnh, các địa phương trong tỉnh đã ghi nhận phát hiện 300 ha lúa nhiễm bệnh đạo ôn.

Theo báo cáo của Chi cục BVTV Hà Tĩnh, các địa phương trong tỉnh đã ghi nhận phát hiện 300 ha lúa nhiễm bệnh đạo ôn trên các giống Xi 23, NX 30, P6, AC5, VTNA2, Khang dân 18… Tỷ lệ bệnh gây hại trung bình từ 3 - 10%, nơi cao 20 - 40%. Tại huyện Đức Thọ, bệnh đạo ôn đã phát sinh gây hại ở hầu hết các xã, thị trấn với tổng diện tích trên 100 ha, trong đó 5 ha nhiễm nặng. Huyện Hương Sơn có 83 ha lúa nhiễm...

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công điện yêu cầu các huyện gấp rút chỉ đạo các phòng chuyên môn và Trung tâm Ứng dụng KHCN - bảo vệ cây trồng, vật nuôi bám sát cơ sở, tổ chức điều tra lại vùng nhiễm, bộ giống nhiễm và có biện pháp kỹ thuật kịp thời nhằm giảm thiểu sự lây lan.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Xã viên sẽ hưởng lợi lớn khi canh tác lúa giảm phát thải

ĐBSCL Theo dự thảo chi trả kết quả giảm phát thải trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, nông dân trong các HTX, tổ hợp tác là đối tượng hưởng lợi cao nhất.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.