| Hotline: 0983.970.780

Hai em nhỏ Việt Nam mua tặng Vương quốc Anh 20.000 khẩu trang y tế

Thứ Bảy 25/04/2020 , 08:27 (GMT+7)

Trương Thị Linh Nhạn và Trương Cao Khôi sử dụng tiền mừng tuổi mua tặng 20.000 khẩu trang y tế cho hệ thống y tế nước Anh.

Hai chị em Linh Nhạn, Cao Khôi. Ảnh: Facebook Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.

Hai chị em Linh Nhạn, Cao Khôi. Ảnh: Facebook Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.

Toàn bộ số khẩu trang được Đại sứ quán Anh tại Việt Nam gửi đi thành công vào tuần trước trên một chuyến bay thương mại hồi hương 100 công dân Anh, tờ Telegraph cho biết.

Đại sứ quán đã tweet một phản hồi bằng văn bản từ ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam, cùng với hình ảnh của hai em gần Tower Bridge ở London.

Ông viết: "Tôi vui mừng vì các cháu, những người ở độ tuổi rất trẻ, quan tâm đến thế giới và góp phần vào cuộc chiến chống lại virus."

“Tôi tin rằng món quà của các cháu thực sự có ý nghĩa đối với các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế ở Anh, những người đang làm việc suốt ngày đêm chống lại virus và cứu người”.

Số liệu mới nhất hôm 24/4 cho thấy, thêm 684 trường hợp tử vong trong một ngày, nâng tổng số người chết trong bệnh viện ở Anh lên 19.506.

Vương quốc Anh có số người chết chính thức cao thứ năm trên thế giới, sau Hoa Kỳ, Italia, Tây Ban Nha và Pháp. Tổng số người nhiễm virus ở Anh hiện là 143.464.

Số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 quá lớn đã áp sụp hệ thống y tế của Anh, kéo theo sự khan hiếm khẩu trang, thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) cần thiết khác.

Do nguồn cung khan hiếm, việc cung cấp khẩu trang, PPE trở nên vô cùng khó khăn. Chính phủ Anh đang nỗ lực tìm kiếm các nguồn cung nhưng chưa hiệu quả và liên tục chịu sự chỉ trích của nhân viên tuyến đầu chống dịch.

(Theo Telegraph)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất