| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm con heo tiêm thuốc an thần trước khi vào lò mổ

Thứ Năm 24/03/2016 , 16:09 (GMT+7)

Ngày 24/3, Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương cho biết, đang củng cố, lập hồ sơ xử lý chủ một trại heo ở P. Hòa Lợi (TX Bến Cát) tiêm thuốc an thần cho hàng trăm con heo trước khi đưa về TP.HCM tiêu thụ.

Theo đó, chiều tối 23/3, thanh tra Chi cục kết hợp cùng CA TX Bến Cát kiểm tra trại nuôi nhốt heo của ông Trần Quốc Thái (33 tuổi, quê Bến Tre) tại KP An Hòa thuộc P. Hòa Lợi. Lúc đoàn tiến hành kiểm tra bất ngờ phát hiện 6 công nhân của cơ sở này đang tiêm thuốc an thần nhãn hiệu Prozil fort cho hàng chục con heo và dùng vòi nước bơm vào miệng heo. 

Ngoài ra, tại hiện trường còn ghi nhận có trên 200 con heo khác đã được tiêm thuốc đang nằm ngủ li bì. Ông Thái khai nhận, mỗi ngày cơ sở vận chuyển khoảng 300 con heo từ Bến Tre lên tập kết ở Bình Dương để bơm nước và tiêm thuốc an thần cho heo trước khi vận chuyển xuống Lò mổ Nam Phong ở P.11 (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) để giết thịt và tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm 44 vỏ chai thuốc nhãn hiệu Prozil fort đã sử dụng hết; 4 chai đang sử dụng dở và 1 bơm kim tiêm. Mặt khác, ông Thái cũng thừa nhận bơm nước cho heo nhằm tăng trọng và tiêm thuốc an thần để cho thịt heo được tươi lâu.

Theo Chi cục Thú y Bình Dương, thuốc an thần Prozil fort là chất cấm sử dụng cho heo chuẩn bị giết mổ. Người ăn phải thịt heo mới được tiêm thuốc trong vòng 1 tuần có nguy cơ mắc bệnh ung thư tủy, giảm hồng cầu, mục xương...

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất