| Hotline: 0983.970.780

Hạnh phúc của người mẹ mang song thai mắc Covid-19

Thứ Năm 26/08/2021 , 10:40 (GMT+7)

Hạnh phúc vỡ òa của y bác sĩ Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức và người mẹ mắc Covid-19 mang song thai khi nghe tiếng khóc chào đời của 2 bé trai.

Các bác sĩ Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức mổ thành công cho sản phụ mang song thai. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Các bác sĩ Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức mổ thành công cho sản phụ mang song thai. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Chị V.T.T.H (26 tuổi) phát hiện mắc Covid-19 trong thời gian đang mang song thai tháng cuối cùng của thai kỳ. Chị được Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức tiếp nhận điều trị và theo dõi thai kỳ.

Ngày 24/8, chị H. chuyển dạ. Các bác sĩ đánh giá, đây là ca tương đối phức tạp vì sản phụ mang song thai và dương tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, quá trình thực hiện ca sinh mổ đòi hỏi sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.

Theo các bác sĩ, việc sinh mổ cho sản phụ mắc Covid-19 phải được kiểm soát nhiễm khuẩn tối đa, để hạn chế việc lây nhiễm chéo từ mẹ sang con, lượng máu mất đi khi sinh cũng nhiều hơn so với các ca sinh thông thường nên việc chăm sóc, phục hồi sau sinh là vô cùng quan trọng.

Ngay lập tức, Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức đã huy động ê kíp đặc biệt với 6 bác sĩ giàu kinh nghiệm thuộc các chuyên khoa là sản khoa, nhi khoa, gây mê hồi sức của Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức hội chẩn và trực tiếp thực hiện ca sinh mổ song thai, có gây tê ngoài màng cứng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, ca sinh mổ đã diễn ra thành công. Hai bé trai sinh đôi nặng 2,6kg và 3,3kg đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui mừng của mẹ và ê kíp mổ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức.

Để đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho sản phụ và hai bé, bệnh viện đã kích hoạt phòng chăm sóc đặc biệt giúp mẹ và các con vừa có thể gần nhau trong những ngày đầu đời vừa đảm bảo không xảy ra lây nhiễm chéo cho các bé.

Ngày 25/6, cả hai bé trai có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện cả mẹ và hai bé đang được các y bác sĩ Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức tích cực chăm sóc và điều trị.

Hai bé trai sinh đôi nặng 2,6kg và 3,3kg đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui mừng của mẹ và ê kíp mổ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Hai bé trai sinh đôi nặng 2,6kg và 3,3kg đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui mừng của mẹ và ê kíp mổ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ Mai Phương, Khoa Phụ Sản, vừa tham gia chống dịch tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức vừa đảm bảo công tác chuyên môn sản khoa chia sẻ, đây là ca sinh đòi hỏi sự chuẩn bị rất nhiều về nhân lực, cũng như sự ứng phó các tình huống xấu có thể xảy ra.

"Ê kíp đã cố gắng dành những điều tốt nhất để gia đình có thể yên tâm, tận hưởng niềm hạnh phúc khi đón chào hai thiên thần chào đời trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp”, bác sĩ Mai Phương nói.  

Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức được chuyển đổi công năng từ Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Thủ Đức (đặt tại số 241 Quốc lộ 1K, Phường Linh Xuân, Thành phố Thủ Đức) nhằm tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 theo mô hình điều trị tầng 2, tầng 3 của Bộ Y tế. Bệnh viện đã đưa vào hoạt động hơn 150 giường và dự kiến nâng tổng số lên 200 giường.

Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức đang điều trị cho 165 người bệnh Covid-19, 9 ca thở máy, 9 ca sử dụng máy thở oxy dòng cao (HNFC). Tổng số ca đã xuất viện đến 25/8 là 115 ca.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.