| Hotline: 0983.970.780

Hào quang quá khứ trở lại với bóng đá Italia?

Thứ Sáu 19/05/2023 , 11:25 (GMT+7)

Hào quang quá khứ đang trở lại với bóng đá Italia khi 3 đại diện của họ là Inter Milan, AS Roma và Fiorentina đều góp mặt trong chung kết các cúp Châu Âu.

Bóng đá Italia vừa lặp lại thành tích kỷ lục đã không xuất hiện trong 30 năm trở lại đây. Đó là việc họ có 3 đại diện góp mặt trong 3 trận chung kết các cúp châu Âu trong mùa giải năm nay. 

Theo đó, Champions League (hay Cúp C1 châu Âu) chứng kiến Inter Milan đánh bại AC Milan để vào chung kết đối đầu với Man City. 

Jose Mourinho đang góp phần đưa bóng đá Italia hùng mạnh trở lại. Ảnh: Express.

Jose Mourinho đang góp phần đưa bóng đá Italia hùng mạnh trở lại. Ảnh: Express.

Jose Mourinho cũng xuất sắc đưa AS Roma và chung kết Europa League (Cúp C2) và cuối cùng là trường hợp của Fiorentina gặp West Ham tại chung kết Conference League. 

Ở mùa 1993/94, AC Milan của Fabio Capello đánh bại Barca do HLV Johan Cruyff dẫn dắt với tỷ số 4-0 để giành chức vô địch Champions League. Mùa giải đó cũng chứng kiến trận chung kết UEFA Cup 1993/94 (tiền thân của Europa League) chứng kiến cuộc chiến giữa Inter và Austria Salzburg. K

Cuối cùng là sự xuất hiện của 1 CLB Italia khác, đó là Parma trong trận chung kết Cup Winners’ Cup nhưng thua Arsenal 0-1 ở chung kết. Giải đấu này tồn tại trong 39 năm trước khi được gộp thành Europa League.

Trong mùa giải lịch sử năm 1994, đội vô địch Serie A cũng là Napoli. Rõ ràng, mọi thứ trong quá khứ đang trở lại với bóng đá Italia khi mùa này Napoli cũng là đội vô địch. 

>>> Xem thêm: Man United muốn chốt sớm 'ngựa chứng' Adrien Rabiot?

Xem thêm
Bình Định giám sát tiền công đức tại các di tích bằng camera

Bình Định sẽ lắp camera giám sát tại các điểm tiếp nhận, công khai tiền công đức, tài trợ và khuyến khích tài trợ theo hình thức chuyển khoản thông qua quét mã QR code…

Hòa Minzy, Bùi Trường Linh 'đốt cháy' IJC Festival

Tối 14/10, ca sĩ Hòa Minzy và ca sĩ Bùi Trường Linh (buitruonglinh) mang đến những giây phút thăng hoa cảm xúc cho tân sinh viên tại đêm đại nhạc hội IJC Festival 2024.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất