| Hotline: 0983.970.780

Hawa Expo 2023 góp phần giúp ngành gỗ lấy lại đà tăng trưởng

Thứ Tư 22/02/2023 , 14:03 (GMT+7)

Sáng 22/2, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Xuất khẩu Đồ gỗ và Nội thất TP.HCM 2023 (Hawa Expo 2023).

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị (thứ 2 bên phải) cùng lãnh đạo các bộ, ngành tham quan Hawa Expo 2023.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị (thứ 2 bên phải) cùng lãnh đạo các bộ, ngành tham quan Hawa Expo 2023.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị, cho rằng, với quy mô trên 1.600 gian hàng, 28.000 m2 diện tích trưng bày, quy tụ 200 doanh nghiệp trong hệ sinh thái công nghiệp nội thất trong nước và quốc tế, Hawa Expo 2023 sẽ là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả, tạo ra nhiều sự kết nối, giao lưu, hợp tác, trở thành cú hích trong công tác xúc tiến thương mại của ngành chế biến gỗ và lâm sản năm 2023. Qua đó góp phần lấy lại đà tăng trưởng cho ngành gỗ nhằm thực hiện mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 20 tỷ USD vào năm 2025.

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM, Trưởng ban tổ chức Hawa Expo 2023, cho biết, Hội chợ không chỉ là nơi buôn bán kiếm lời, mà còn là nơi trình diễn cho khách quốc tế về năng lực sản xuất, khả năng cung ứng cho thị trường của ngành gỗ nội thất Việt Nam. Sâu xa hơn, hội chợ còn nhằm thể hiện niềm tự hào của ngành nghề, của quốc gia.

Một nghi thức khai mạc độc đáo bằng công nghệ, thể hiện khát vọng thúc đẩy xuất khẩu của 5 hiệp hội ngành gỗ.

Một nghi thức khai mạc độc đáo bằng công nghệ, thể hiện khát vọng thúc đẩy xuất khẩu của 5 hiệp hội ngành gỗ.

Hawa Expo 2023 diễn ra từ 22-25/2, được tổ chức bởi Công ty Viforest Fair của 5 Hiệp hội gỗ là VIFOREST, HAWA, BIFA, DOWA, FPA với sự vận hành trực tiếp của HAWA và hỗ trợ của Sở Công Thương TP.HCM.

Hawa Expo 2023 dự kiến sẽ thu hút khoảng 10 nghìn khách tham quan trong nước và quốc tế. Song song với các hoạt động triển lãm, kết nối giao thương, Hawa Expo 2023 còn là nơi cung cấp các thông tin thiết thực cho doanh nghiệp ngành nội thất trong nước thông qua các hội thảo chuyên ngành về tiêu chuẩn phát triển bền vững trong nhập khẩu nội thất từ các thị trường chủ lực, “logistics xanh”, nguồn cung gỗ nguyên liệu…

Ông Nguyễn Liêm, Chủ tịch BIFA, chia sẻ: “Lạm phát dẫu có lan rộng nhưng nhu cầu tiêu thụ nội thất của thị trường quốc tế vẫn cao. Việt Nam mới chỉ chiếm thị phần nhỏ trên thị trường nội thất thế giới, cơ hội phát triển của ngành vẫn lớn nếu công tác tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường được tổ chức tốt. Đó chính là lý do Hawa Expo 2023 đặt nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho ngành gỗ”.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất