| Hotline: 0983.970.780

Heo Mỏ Cày Nam được bảo hộ

Thứ Bảy 28/12/2019 , 09:25 (GMT+7)

Nhãn hiệu này được áp dụng đối với sản phẩm thịt heo tươi và heo giống ở Mỏ Cày Nam có giá trị đến 10 năm. 

Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ vừa công bố và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Heo Mỏ Cày Nam” (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre). 

Lễ công bố và trao bằng công nhận bảo hộ heo Mỏ Cày Nam. (Ảnh: T.Thảo)

Toàn huyện Mỏ Cày Nam hiện có khoảng 211 ngàn con heo với trên 6.000 hộ chăn nuôi. Để được cấp bằng bảo hộ chứng nhân nhãn hiệu, cách đây 2 năm địa phương đã tiến hành các bước đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Heo Mỏ Cày Nam”.  Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động hộ chăn nuôi thực hiện các tiêu chuẩn an toàn sinh học, nâng cao chất lượng đàn vật nuôi. 

Bến Tre là địa phương có tổng đàn heo lớn nhất vùng ĐBSCL với hơn 500.000 con. Tập trung nhiều ở các huyện Mỏ Cày Nam, Giồng Trôm, Mỏ Cày Bắc, Châu Thành. Gần đây, khi dịch tả Châu Phi hoành hành nhưng người chăn nuôi vẫn cóp lãi vì giá heo thịt ở mức 8-9 triệu đồng/tạ, lãi trên 5 triệu đồng/tạ. Đến nay, Mỏ Cày Nam là một trong số ít địa phương ở vùng ĐBSCL được cấp bằng bỏ hộ chứng nhận nhãn hiệu cho con heo.

Xem thêm
Giải pháp phòng bệnh dại của thành phố lớn nhất nước

TP.HCM Tập trung tiêm phòng vacxin đại trà cho chó, mèo và tiêm phòng bổ sung thường xuyên theo lứa tuổi, đến nay, TP.HCM là vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất