| Hotline: 0983.970.780

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh: Thanh Hóa sẽ sớm thành tỉnh 'kiểu mẫu'

Thứ Sáu 02/10/2020 , 19:15 (GMT+7)

Tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X diễn ra chiều 2/10, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tin tưởng, Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh “kiểu mẫu”.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tin tưởng, tỉnh Thanh Hóa sớm thực hiện thắng lợi 'khát vọng thịnh vượng' và trở thành tỉnh 'kiểu mẫu' - như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn. Ảnh: Võ Dũng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tin tưởng, tỉnh Thanh Hóa sớm thực hiện thắng lợi “khát vọng thịnh vượng” và trở thành tỉnh “kiểu mẫu” - như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn. Ảnh: Võ Dũng.

Dự đại hội có các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động và 380 đại biểu là những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực từ khắp các vùng, miền của tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: “Những thành tựu mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong những năm qua, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 2015-2020 có ý nghĩa quan trọng. Có thể khẳng định, chưa bao giờ Thanh Hóa có được tiềm lực và vị thế như ngày nay. Kết quả ấy sẽ tạo nền tảng rất quan trọng để tỉnh ta tiếp tục phát triển trong giai đoạn tới”.

Ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh hóa: 'Có thể khẳng định, chưa bao giờ Thanh Hóa có được tiềm lực và vị thế như ngày nay'. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh hóa: “Có thể khẳng định, chưa bao giờ Thanh Hóa có được tiềm lực và vị thế như ngày nay”. Ảnh: Võ Dũng.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, tỉnh Thanh Hóa bắt tay vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Đảng bộ, chính quyền và quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực.

 Nhiều phong trào thi đua được triển khai sáng tạo, thiết thực, có bước phát triển mạnh cả về bề rộng và chiều sâu, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, có sức lan tỏa, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia như: Phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Thanh Hóa hội nhập và phát triển”, “Xây dựng công dân, gia đình, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Cải cách hành chính”, “giảm ô nhiễm môi trường”…

380 đại biểu là những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực từ khắp các vùng, miền của tỉnh Thanh Hóa về dự đại hội. Ảnh: Võ Dũng.

380 đại biểu là những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực từ khắp các vùng, miền của tỉnh Thanh Hóa về dự đại hội. Ảnh: Võ Dũng.

Bài liên quan

Các phong trào thi đua yêu nước đã tạo động lực chính trị tinh thần to lớn để Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa vượt qua khó khăn, thách thức, phấn khởi, hăng say lao động, học tập, cống hiến, đóng góp quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế; giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo tiền đề vững chắc để toàn tỉnh bước vào giai đoạn phát triển mới.

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã có 3 tập thể được tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng; 228 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; 87 tập thể được tặng Cờ thi đua Chính phủ; 9 cá nhân được phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 541 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3.035 Bà mẹ được phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng...

Thừa lệnh Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân Chương Lao động hạng Nhất cho ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Võ Dũng.

Thừa lệnh Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân Chương Lao động hạng Nhất cho ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Võ Dũng.

Các phong trào thi đua yêu nước đã huy động được sức mạnh tổng hợp và khả năng sáng tạo của từng cán bộ, đảng viên, người lao động, từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương và cả tỉnh, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch hàng năm và 5 năm của tỉnh.

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân giai đoạn 2016 - 2020 ước đạt 12,5%, gấp 1,54 lần so với mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011 - 2015. Quy mô GRDP của tỉnh năm 2020 ước đạt 133.816 tỷ đồng, gấp 1,8 lần năm 2015, đứng thứ 8 cả nước, cao nhất trong các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ; GRDP bình quân đầu người ước đạt 2.670 USD, gấp 1,9 lần năm 2015; tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 64,46%...

Thừa lệnh Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao số tiền 200 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho các em học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Võ Dũng.

Thừa lệnh Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao số tiền 200 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho các em học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Võ Dũng.

Phát biểu tại hội nghị, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương khẳng định, những thành tích đạt được trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Thanh Hóa trong 5 năm qua có sự đóng góp tích cực của các phong trào thi đua yêu nước.

“Các phong trào thi đua đã bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thi đua lập thành tích nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Có thể nói, 5 năm qua, ở ngành nào, cấp nào cũng có nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, bám sát vào nhiệm vụ chính trị trọng tâm của ngành mình, đơn vị mình...

Tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết của toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới sẽ có nhiều thành công mới, tạo ra động lực quan trọng, sớm thực hiện thắng lợi “khát vọng thịnh vượng” và trở thành tỉnh “kiểu mẫu” - như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn, góp phần vào tiến trình đẩy mạnh công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước.” – Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tin tưởng.

Tại đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các đồng chí: Đào Xuân Yên, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao tặng danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa” cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu và đóng góp vào sự nghiệp phát triển của tỉnh Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh, tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 công dân tiêu biểu năm 2019.

Tại đại hội, ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Thanh hóa đã phát động phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh giai đoạn 2020-2025 và Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội TĐYN toàn quốc lần thứ X.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm