| Hotline: 0983.970.780

Hiến kế “cứu” bãi biển TP Hội An

Thứ Năm 25/12/2014 , 10:06 (GMT+7)

Sáng 24/12, tại TP Hội An, Sở Xây dựng Quảng Nam phối hợp với Trường ĐH Thủy lợi tổ chức hội thảo “Đề xuất giải pháp khoa học công nghệ nhằm phòng chống sạt lở bờ biển Cửa Đại”. 

Hội thảo có sự tham dự của gần 100 nhà khoa học.

Như NNVN đã thông tin, trong thời gian qua, bờ biển kéo dài gần 3 km của Hội An đã bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều đoạn xói lở đến hàng trăm m vào sâu trong đất liền.

Tại hội thảo, các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân tình trạng xói lở không phải do biến đổi khí hậu mà chủ yếu do thay đổi cán cân bùn cát tại khu vực.

Hiện nguồn cát cung cấp cho bờ biển là hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn không có nhiều, bởi thượng nguồn những con sông này có quá nhiều đập thủy điện đã chặn một lượng rất lớn bùn cát và gây thiếu hụt nghiêm trọng bùn cát tại cửa sông.

TS Lê Đình Mầu, Viện Hải dương học Nha Trang đề xuất: Để giảm tình trạng xói lở, không còn cách nào hơn là nghiêm cấm hút cát tại hạ lưu sông Thu Bồn và toàn bộ dải ven biển Quảng Nam. Ngoài ra, cần phải trồng rừng phòng hộ nhằm hạn chế cát bay, chống xói lở, tạo cảnh quan ở Cửa Đại.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.