| Hotline: 0983.970.780

Hiệu quả vốn vay ưu đãi cho học sinh, sinh viên

Thứ Hai 30/09/2019 , 09:33 (GMT+7)

Thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với học sinh, sinh viên, tới nay rất nhiều học sinh, sinh viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phù Cát (Bình Định) đã có cơ hội được tiếp tục tới trường, để hướng đến một tương lai tốt đẹp.

14-28-06_ngn_hng_chinh_sch_x_hoi_huyen_dng_gio_dich_ti_x
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đang giao dịch tại xã Cát Hiệp.

Gia đình bà Huỳnh Thị Thu, 51 tuổi, trú tại thôn Chánh Thiện, xã Cát Thành, huyện Phù Cát nghèo khó, sống bằng sản xuất nông nghiệp, chia sẻ: “Trước kia vợ chồng thôi chỉ được học hết cấp 2. Nhận thấy "đói" cái chữ còn khổ hơn thiếu ăn, thiếu mặc, nên vất vả đến đâu cũng cố gắng nuôi các con ăn học. Nhà tôi có 3 con đã thi đỗ đại học, cao đẳng. Nhờ chương trình tín dụng học sinh, sinh viên, gia đình được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay 72 triệu đồng để trang trải chi phí học tập cho các con. Giờ đây con tôi đã có việc làm ổn định”.

Từ nguồn vốn vay ưu đãi mà nhiều sinh viên khó khăn có cơ hội học tập, tốt nghiệp ra trường. Ông Trần Quốc Quân, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phù Cát, cho biết: “Ngân hàng đã giải ngân cho nhiều sinh viên trên địa bàn được vay vốn để có đủ điều kiện tiếp tục theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp. Trong những năm qua, hầu như không có sinh viên nào vì gia đình khó khăn mà phải bỏ dở việc học”.

Hiện nay, nguồn vốn tín dụng chính sách đã được triển khai đến 18/18 xã, thị trấn trong huyện, tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu được tiếp cận vốn một cách thuận lợi, kịp thời nhất. Theo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phù Cát, đến nay ngân hàng đã giải ngân hơn 289,494 tỷ đồng cho trên 29.161 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn; dư nợ đến nay đạt gần 76 tỷ đồng, với hơn 2.400 khách hàng còn dư nợ.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.