| Hotline: 0983.970.780

Hiệu trưởng trường Tiểu học Kỳ Trinh khẳng định vận động tiền là đúng quy định?

Thứ Ba 30/08/2022 , 13:06 (GMT+7)

HÀ TĨNH Hiệu trưởng trường Tiểu học Kỳ Trinh nhận lỗi sai về những phát ngôn gây hiểu nhầm cho phụ huynh, song vẫn khẳng định việc vận động tiền mua bàn, ghế là đúng quy định.

Trường khẳng định vận động đúng quy trình

Liên quan đến bài viết “Học sinh vào lớp 1 phải “cõng” nhiều khoản thu vô lý” mà Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh, chiều 29/8, tại buổi làm việc với cơ quan báo chí bà Nguyễn Thị Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm khi phát ngôn với phụ huynh gây bức xúc.

UBND thị xã Kỳ Anh yêu cầu trường Tiểu học Kỳ Trinh tổ chức kiểm điểm, giải trình về vụ việc. Ảnh: Thanh Nga.

UBND thị xã Kỳ Anh yêu cầu trường Tiểu học Kỳ Trinh tổ chức kiểm điểm, giải trình về vụ việc. Ảnh: Thanh Nga.

"Vừa rồi UBND thị xã Kỳ Anh, Phòng GD-ĐT cũng đã tổ chức họp, rút kinh nghiệm về việc vận động tài trợ này. Tại cuộc họp, cô L. cũng thừa nhận sai khi đã nói câu "nhập gia tùy tục". Cô L. là giáo viên trẻ, mới về trường nên chưa có kinh nghiệm, lỡ mồm, nói với phụ huynh gây hiểu nhầm. Và bản thân tôi cũng đã nhận lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm khi phát ngôn gây hiểu nhầm cho phụ huynh", bà Thủy nói.

Bà Nguyễn Thị Tường Vân, Phó phòng GĐ-ĐT thị xã Kỳ Anh: “Chúng tôi đã tổ chức kiểm điểm việc phát ngôn gây hiểu nhầm trong quá trình vận động phụ huynh tài trợ của cô Hiệu trưởng và cô Chủ nhiệm. Còn quy trình vận động có sai hay không thì hiện chúng tôi đang phải nắm lại".

Trước đó, trong cuộc làm việc với phụ huynh, bà Thủy nói: “Người nào không đồng tình việc đóng tiền mua bàn ghế cho con học thì chọn cho con mình môi trường khác để học tập hoặc chuyển đi đâu thì tùy”. Với phát ngôn “gây sốc” này, bà Thủy xin nghiêm túc rút kinh nghiệm.

“Tôi có khuyên phụ huynh nếu không tin tưởng thì nên chọn môi trường khác cho con em mình. Tôi có nói với phụ huynh trong lớp em nào cũng đóng tiền mua bàn ghế, còn con em mình không đóng thì tự kiếm một bộ bàn ghế cũ, khác cho con em ngồi. Điều này khiến phụ huynh hiểu nhầm, tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm, sự việc cũng đã xảy ra rồi. Trong cuộc đời không phải lúc nào mình cũng đúng, một lúc nào đó mình có thể sai, phát ngôn gây hiểu nhầm thì tôi sẽ nói lại", bà Thủy nói.

Vị Hiệu trưởng cũng thừa nhận những năm học gần đây, đầu năm học mới, lớp 1 vào trường thiếu bàn ghế vẫn phải vận động phụ huynh để mua. Vì cơ sở vật chất chưa đáp ứng, trong khi đó địa phương không có nguồn kinh phí hỗ trợ.

Liên quan đến quy trình vận động, bà Thủy vẫn khẳng định, nhà trường làm đúng quy trình và không có chủ trương cào bằng. Quy trình này nhà trường thực hiện theo Quyết định 5027 năm 2019 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Yêu cầu tổ chức kiểm điểm

Sau phản ánh của báo chí, UBND thị xã Kỳ Anh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu, đại diện Hội phụ huynh trường Tiểu học Kỳ Trinh. Đồng thời, ban hành văn bản chấn chỉnh thực hiện công tác vận động, tài trợ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã.

UBND thị xã Kỳ Anh nghiêm khắc phê bình tập thể trường Tiểu học Kỳ Trinh, Ban giám hiệu và các giáo viên liên quan. Yêu cầu tập thể và các cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm, chấn chỉnh; gửi báo cáo kiểm điểm, giải trình về UBND thị xã trước ngày 31/8/2022.

Quá trình vận động, Hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm đưa ra những phát ngôn gây 'sốc' khiến phụ huynh bức xúc. Ảnh: Thanh Nga.

Quá trình vận động, Hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm đưa ra những phát ngôn gây "sốc" khiến phụ huynh bức xúc. Ảnh: Thanh Nga.

Ông Nguyễn Văn Chung, Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho hay, trong điều kiện nguồn ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp, cơ sở vật chất trường Tiểu học Kỳ Trinh còn thiếu, việc thực hiện huy động, vận động, tài trợ từ nguồn xã hội hóa nhằm tạo thêm nguồn lực đầu tư, hỗ trợ mua sắm trang thiết bị dạy và học là cần thiết, phù hợp.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện, Ban giám hiệu, một số giáo viên, Hội phụ huynh chưa bám sát quy định về nguyên tắc trong vận động, tiếp nhận tài trợ. Công tác thông tin, tuyên truyền, trao đổi của nhà trường, ban đại diện cho phụ huynh học sinh chưa thật đầy đủ. Vì vậy, một số phụ huynh, người dân chưa đồng tình, tạo dư luận không tốt ảnh hướng đến công tác vận động xã hội hóa nói chung.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.