| Hotline: 0983.970.780

Hồ Thiền Quang bốc mùi nồng nặc vì cả vạn con cá chết

Thứ Hai 15/09/2014 , 14:38 (GMT+7)

Hai ngày nay, hàng vạn con cá chép, trôi, mè chết trương bụng nổi lềnh phềnh ở mặt hồ Thiền Quang. 

Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc như chuột chết khiến cư dân quanh hồ bịt mũi khiếp sợ.

Theo bà Phan Thị Thu, một người bán trà đá trên ở đường Nguyễn Du, sát bờ hồ Thiền Quang, hiện tượng cá chết diễn ra vào khoảng 3 hôm nay, tuy nhiên tỷ lệ chết nhiều nhất từ tối 14/9 đến bây giờ.

Hàng vạn con cá lớn, nhỏ chết trương bị gió đánh dạt vào sát mép hồ dọc đường Nguyễn Du khiến hàng trăm hộ dân xung quanh phải hứng những luồng gió khắm nồng nặc.

Các quán nước, cà phê trên đường Nguyễn Du rất vắng khách do không ai có thể chịu đựng được mùi thối đậm đặc bốc lên từ xác cá ung.

Vào những ngày nắng nóng, rất nhiều người dân tụ tập ngồi quanh ghế đá hóng mát, nhưng hôm nay dù trời nắng nhưng khu vực này rất vắng bóng người.

Tất cả những người dân quanh Hồ Thiền Quang được PV NNVN phỏng vấn đều xác nhận: nguyên nhân dẫn đến cái chết của hàng vạn con cá là do 3 ngày gần đây có một nhóm người đến kéo lưới đánh bắt cá vào thời điểm sáng sớm.

Sáng sớm nay, có khoảng 6 công nhân của Xí nghiệp thoát nước số 3 đã cầm vợt vớt xác cá. Tuy nhiên, lượng cá chết ngày càng nhiều. Hàng trăm con cá lớn nhỏ cũng đang bơi lờ đờ trên mặt nước và ngáp cho thấy hiện tượng cá chết ở đây chưa có dấu hiệu dừng lại.

PV NNVN sẽ tiếp tục phản ánh về tình hình cá chết tại hồ Thiền Quang đến độc giả.

Một số hình ảnh do PV NNVN ghi lại tại hồ:

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.