| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ 2,7 tỉ đồng tạo sinh kế cho 85 hộ dân

Thứ Hai 11/09/2023 , 16:00 (GMT+7)

Tỉnh Trà Vinh triển khai dự án hỗ trợ tạo sinh kế cho 85 hộ dân tại huyện Càng Long, Trà Cú, Cầu Kè với tổng kinh phí hơn 2,7 tỷ đồng.

Ông Lâm Quang Thảo, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh vừa phối hợp với tổ chức Tổ chức Samaritan's Purse International Relief (Hoa Kỳ) triển khai dự án sinh kế giai đoạn 3 (2023 - 2024) với tổng kinh phí thực hiện trên 2,7 tỷ đồng.

Dự án sinh kế tỉnh Trà Vinh giai đoạn 3 có 70 hộ dân được hỗ trợ bò sinh sản và bê con. Ảnh: Hồ Thảo.

Dự án sinh kế tỉnh Trà Vinh giai đoạn 3 có 70 hộ dân được hỗ trợ bò sinh sản và bê con. Ảnh: Hồ Thảo.

Dự án này sẽ hỗ trợ 70 hộ dân thông qua việc cung cấp giống bò sinh sản và bê con. Các hộ dân được hỗ trợ thuộc các tổ hợp tác và hợp tác xã trên địa bàn huyện Càng Long và Trà Cú. Đồng thời, dự án cũng hỗ trợ cho 15 hộ dân tại huyện Cầu Kè nhằm thúc đẩy mô hình nuôi ong lấy mật giúp cải thiện năng suất cây ăn trái và tạo việc làm cho lao động địa phương. Ngoài ra, các khóa tập huấn kỹ thuật về nuôi bò, nuôi trùn quế, xử lý chất thải trong chăn nuôi bò, nuôi ong, cũng như phòng bệnh trên đàn bò và ong cũng sẽ được tổ chức.

Ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh cho biết trong giai đoạn 1 và 2 (năm 2021 - 2023), Dự án đã tài trợ với tổng kinh phí gần 4,5 tỷ đồng. Cụ thể giai đoạn 1 tập trung vào huyện Trà Cú với hơn 2 tỷ đồng, giai đoạn 2 được triển khai tại huyện Duyên Hải với gần 2,4 tỷ đồng.

Dự án này đã đem lại những kết quả tích cực, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời đóng góp hiệu quả vào phát triển kinh tế và giải quyết vấn đề việc làm cho người dân địa phương. Đây cũng là một phần của nỗ lực giảm nghèo bền vững và thúc đẩy nhận thức của người dân về nông nghiệp bền vững và bảo vệ môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh cam kết duy trì sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ với đơn vị tài trợ nhằm đảm bảo dự án được triển khai đúng cam kết và theo quy định đã ký kết với đơn vị tài trợ.

Xem thêm
Người nuôi lợn trang trại, gia trại được gỡ nút thắt

QUẢNG BÌNH Tâm lý ngại dịch bệnh, thua lỗ, ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi lợn được tháo gỡ khi mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ có đệm lót phát huy hiệu quả.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất