| Hotline: 0983.970.780

Hổ vườn thú New York nhiễm coronavirus

Thứ Hai 06/04/2020 , 10:47 (GMT+7)

Một con hổ ở vườn thú Bronx, bang  New York, Mỹ đã dương tính với virus corona, trở thành con hổ đầu tiên trên thế giới bị mắc virus.

Hổ Nadia tại vườn thú Bronx bị cho là lây coronavirus từ nhân viên chăm sóc. Ảnh: AP

Hổ Nadia tại vườn thú Bronx bị cho là lây coronavirus từ nhân viên chăm sóc. Ảnh: AP

Theo quan chức Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), con hổ cái Nadia, 4 năm tuổi giống Mã Lai đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus viêm phổi.

Giám đốc vườn thú, tiến sĩ thú y Paul Calle nói: “Chúng tôi đã làm các xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân nhằm đóng góp thêm sự hiểu biết của thế giới về loại virus này”.

Theo các nhà nghiên cứu, đây là trường hợp hi hữu và nó tiếp tục đặt ra nhiều dấu hỏi về cơ chế lây nhiễm coronavirus trên động vật bởi đến nay USDA chưa từng ghi nhận hiện tượng nào tương tự trên các loài vật nuôi cũng như thú cưng.

“Hiện chưa rõ Covid-19 sẽ phát triển trên hổ như thế nào vì các loài khác nhau có thể phản ứng khác nhau với mầm bệnh”, bác sỹ thú y Jane Rooney cho biết.

Trước đó, hồi cuối tháng 3, giới chức Bỉ cũng ghi nhận một ca nhiễm coronavirus  liên quan tới mèo và hồi tháng 2 là trên một con cún cưng ở Hong Kong có chủ bị nhiễm Covid-19 và sau đó con cún này đã chết.

Xem thêm
Cục trưởng Cục Thú y: ‘Không có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật’

Trước thông tin có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật, Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long đã đối thoại với các doanh nghiệp để làm rõ tin đồn này.

Trồng sầu riêng nghịch vụ, kiếm tiền tỷ mỗi năm

CẦN THƠ Một kỹ sư nông nghiệp có bí quyết xử lý sầu riêng nghịch vụ, tận dụng khoảng trống thị trường để bán được giá cao, mang về doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Lãi gấp đôi khi chuyển sang trồng rau thủy canh

HẢI PHÒNG Mạnh dạn chuyển sang ứng dụng công nghệ mới trong trồng rau, Hợp tác xã nông nghiệp Thái Sơn đã thu được lợi nhuận gấp đôi bình thường ngay trong vụ đầu tiên.

Bình luận mới nhất