| Hotline: 0983.970.780

Học sinh Hải Phòng rộn ràng bước vào năm học mới

Thứ Ba 05/09/2023 , 17:11 (GMT+7)

Sáng 5/9, gần 500.000 học sinh thành phố Cảng Hải Phòng tưng bừng dự lễ khai giảng và chính thức bước vào năm học mới 2023 - 2024.

Ông Nguyễn Văn Tùng - dự lễ khai giảng với thầy, trò Trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền. Ảnh: Đàm Thanh.

Ông Nguyễn Văn Tùng - dự lễ khai giảng với thầy, trò Trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền. Ảnh: Đàm Thanh.

Lễ khai giảng năm học 2023-2024 được các nhà trường ở Hải Phòng đồng loạt tổ chức vào lúc 8h, chương trình diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm, thiết thực, thời lượng không quá 35 phút. Điều này đã tạo không khí tươi vui, hứng khởi, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, giáo viên, nhân viên, người lao động vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Đối với các đơn vị giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ nhằm tạo ấn tượng tốt đối với trẻ trong ngày đầu của năm học mới.

Trong ngày khai giảng năm học mới, lãnh đạo thành phố Hải Phòng và địa phương dự, chung vui, tặng hoa chúc mừng thầy, trò nhiều trường học trên địa bàn. Từ ngày 6/9, các trường học sẽ tổ chức hoạt động dạy và học.

Lễ khai giảng tại trường THPT Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: Đinh Mười.

Lễ khai giảng tại trường THPT Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: Đinh Mười.

Với chủ đề “Đón bình minh”, vào lúc 8h25’, tại trường THPT Mạc Đĩnh Chi, thầy Nguyễn Minh Quý - Hiệu trưởng nhà trước đã đánh trống khai trường. Gần 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng hơn 1.800 học sinh của trường bước vào năm học mới 2023-2024.

Năm học mới, thầy Nguyễn Minh Quý gửi tới học sinh các khóa lời nhắc nhủ: Mở tầm nhìn, mở vòng tay, mở trái tim và mở cơ hội. Hy vọng các em học sinh sẽ đạt được những thành tích cao nhất trong học tập và rèn luyện”.

Năm học 2023 - 2024 được coi là giai đoạn bứt tốc trong quá trình đổi mới giáo dục phổ thông của ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới có chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo”.

Khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lê Ích Mộc. Ảnh: Đinh Mười.

Khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lê Ích Mộc. Ảnh: Đinh Mười.

Trước năm học mới, các cơ sở giáo dục được đầu tư sửa chữa, xây mới các phòng học, nhà công vụ. Qua đó, góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tích cực triển khai xây dựng hệ thống trường chuẩn, bảo đảm khuôn viên, cảnh quan, môi trường sư phạm xanh-sạch-đẹp, an toàn đối với giáo viên và học sinh.

Chuẩn bị cho năm học tới, thành phố Hải Phòng đã tập trung mọi nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị cũng như bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo cơ cấu bộ môn, tỉ lệ giáo viên trên lớp và vị trí việc làm theo quy định.

Liên quan đến việc thu chi đầu năm học, ông Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, đây là vấn đề luôn được các bậc phụ huynh và xã hội quan tâm, do vậy yêu cầu các nhà trường phải chờ các văn bản hướng dẫn cụ thể theo quy định.

Các trường học không được thu tập trung trong những ngày đầu năm học, cần phải có sự phân bổ hợp lý để tránh áp lực cho phụ huynh. Với các khoản thu xã hội hóa, phải thực hiện theo quy định và tránh việc cào bằng, về các vấn đề thu chi khác các nhà trường phải dựa trên nguyên tắc dân chủ, công khai.

Hàng trăm nghìn học sinh TP Cảng Hải Phòng xúng xính trong những bộ trang phục mới, rộn ràng bước vào năm học mới. Ảnh: Đàm Thanh.

Hàng trăm nghìn học sinh TP Cảng Hải Phòng xúng xính trong những bộ trang phục mới, rộn ràng bước vào năm học mới. Ảnh: Đàm Thanh.

Để triển khai thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong năm học mới, ông Kiểm yêu cầu các cơ sở giáo dục cần nắm bắt đúng tinh thần đổi mới, phát huy tính chủ động, linh hoạt, thậm chí cần phải có những ý tưởng “xé rào” để thực hiện được mục tiêu đổi mới giáo dục, lãnh đạo ngành Giáo dục nhấn mạnh.

Cùng với đó, cần chú trọng tăng cường công tác truyền thông giáo dục theo hướng thực chất, từ đó tạo sự đồng thuận cao của cha mẹ học sinh trong triển khai thực hiện.

Ông Kiểm cũng đề nghị các địa phương, các trường học tiếp tục quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, bảo đảm chất lượng dạy học các môn học, tạo nền tảng chuẩn bị cho Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Về việc thiếu giáo viên bộ môn, đặc biệt là giáo viên bộ môn Tin học cấp Tiểu học, các cơ sở giáo dục cần phải có các giải pháp, tuyệt đối không vì thiếu mà làm sai quy định. Đối với việc liên kết với các Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, các trường phải lựa chọn đơn vị uy tín chất lượng, đảm bảo cơ chế công khai minh bạch.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất