| Hotline: 0983.970.780

Hội chợ xuân OCOP, đặc sản các vùng miền

Thứ Ba 10/01/2023 , 09:56 (GMT+7)

Gần 50 gian hàng trưng bày tại Hội chợ xuân – OCOP, đặc sản các vùng miền năm 2023, phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ xuân - OCOP đặc sản các vùng miền năm 2023

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ xuân - OCOP đặc sản các vùng miền năm 2023

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 6/1 đến hết ngày 13/1/2023 với gần 50 gian hàng của 9 địa phương trong tỉnh và gian hàng của Tỉnh đoàn Yên Bái, Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Cùng với đó là 16 gian hàng của các Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tại các thỉnh thành phố khu vực phía Bắc.

Đến với hội chợ, người dân có cơ hội được tham quan, mua sắm các gian hàng tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh như: Gạo Séng Cù, cam sành Lục Yên, tinh dầu quế Văn Yên, cá sấy hồ Thác Bà, bưởi Đại Minh…Tại không gian hội chợ du khách còn có cơ hội ngồi thưởng thức môt số loại trà nổi tiếng của Yên Bái như trà Shan tuyết Suối Giàng, trà Púng Luông huyện Mù Cang Chải, trà Bát Tiên huyện Trấn Yên…

Du khách thưởng thức trà Shan tuyết Suối Giàng.

Du khách thưởng thức trà Shan tuyết Suối Giàng.

Du khách thưởng thức trà Shan tuyết Suối Giàng, một trong những thương hiệu trà nổi tiếng của xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Trà Shan tuyết là loại cây mọc trên núi cao, được nuôi dưỡng bằng sinh khí của đất, trời nên búp và lá chè rất to, có màu xanh đẫm; trên mặt lá phủ một lớp lông tơ mỏng trắng như tuyết. Vì vậy mà chè có tên Shan tuyết

Một số mặt hàng là sản phẩm OCOP của huyện Trấn Yên.

Một số mặt hàng là sản phẩm OCOP của huyện Trấn Yên.

Huyện Trấn Yên mang đến hội chợ các sản phẩm nông nghiệp đã được công nhận là sản phẩm OCOP như: Mật ong Vân Hội, chè Bát Tiên xã Nga Quán, bưởi xã Quy Mông…

Sản phẩm gạo lứt xén cù huyện Trạm Tấu.

Sản phẩm gạo lứt xén cù huyện Trạm Tấu.

Huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải với những mặt hàng nông nghiệp đa dạng, phong phú được người tiêu dùng ưa chuộng như khoai sọ Trạm Tấu, gạo lứt xén cù, chè Púng Luông…

Ngoài những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Yên Bái thì còn một số những sản phẩm nổi tiếng của các tỉnh bạn mang đến hội chợ được mọi người tin dùng.

Sản phẩm sâm Ngọc Linh KonTum

Sản phẩm sâm Ngọc Linh KonTum

Sâm Ngọc Linh KonTum. Ở độ cao 2598m, trên đỉnh núi Ngọc Linh nơi được mệnh danh là nóc nhà Tây Nguyên. Sâm Ngọc Linh được các nhà khoa học trong và ngoài nước nghiên cứu và khẳng định là một trong những loài sâm tốt nhất thế giới với 52 hoạt chất saponin chính bao gồm tất cả những hoạt chất saponin tốt nhất có trong sâm Hàn Quốc, sâm Mỹ, Nhật, Trung Quốc.

Khách tham quan gian hàng Đông trùng Hạ thảo SUKOVA của tỉnh Lai Châu.

Khách tham quan gian hàng Đông trùng Hạ thảo SUKOVA của tỉnh Lai Châu.

Tỉnh Lai Châu mang đến hội chợ thương mại sản phẩm Đông trùng Hạ thảo SUKOVA. Đông trùng hạ thảo là một loài thảo dược quý và đặc biệt. Chúng có khả năng chống lão hóa, ức chế sự phát triển của khối u, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường loại 2, phòng bệnh tim mạch, chống suy nhược và bồi bổ cơ thể….

Hội chợ là dịp quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của tỉnh, tạo cơ hội xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trao đổi, giới thiệu sản phẩm của mình, đồng thời là cơ hội để quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Yên Bái đến với nhân dân và du khách gần xa.

Một số hình ảnh khác về hội chợ

 
 
 
 
Khách tham quan mua hàng.

Khách tham quan mua hàng.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.