| Hotline: 0983.970.780

Hội thảo quản lý dạy nghề

Thứ Ba 09/11/2010 , 10:22 (GMT+7)

Ngày 6/11, Tổng cục Dạy nghề phối hợp với Hiệp hội Thúc đẩy giáo dục và đào tạo ở nước ngoài - Vương quốc Bỉ (APEFE) đã tổ chức hội thảo “Tổ chức quản lý đào tạo trong các cơ sở dạy nghề - kinh nghiệm của Bỉ và Việt Nam” tại Trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên (Đăk Lăk).

Tại hội thảo, Tổng cục Dạy nghề đã đề xuất 8 giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý đào tạo trong các cơ sở dạy nghề hiện nay như: Nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề tại các cơ sở dạy nghề; đầu tư mua sắm và phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề; phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng của các cơ sở dạy nghề; đổi mới công tác quản lý học sinh, sinh viên học nghề; nâng cao nhận thức về các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động đào tạo của cơ sở dạy nghề; nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh trong các cơ sở dạy nghề; phát triển các chương trình đào tạo thích ứng với yêu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động; cơ sở dạy nghề tăng cường gắn kết với các doanh nghiệp trong việc phối hợp đào tạo và giải quyết việc làm sau đào tạo nhằm hướng đến mục đích là cung cấp cho thị trường lao động một lực lượng lao động có chất lượng.

Xem thêm
100 tấn cá chết ở hồ Sông Mây: 'Nước cạn đáy, mật độ nuôi quá dày nên thiếu oxy'

ĐỒNG NAI Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Sông Mây là do nước hồ cạn đáy, mật độ cá nuôi quá dày nên thiếu oxy và đơn vị nuôi thủy sản còn chủ quan.

Dựa vào dân để giám sát tàu cá vi phạm

Nhân dân là tai mắt trong việc phát hiện tàu cá vi phạm. Do vậy, cần dựa vào dân, lấy dân làm gốc trong thực hiện các giải pháp chống khai thác IUU.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.