| Hotline: 0983.970.780

Hơn 13.000 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh

Thứ Sáu 05/07/2013 , 09:06 (GMT+7)

Số cơm chay này do tăng ni, phật tử và các nhà hảo tâm ở Huế đóng góp hỗ trợ thí sinh khi đến Huế tham dự kỳ thi đại học.

Ngày 4/7, Đại đức Thích Không Nhiên, Trưởng ban tiếp sức mùa thi Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trong đợt thi thứ nhất, 4.500 suất cơm chay trên tổng số 13.100 suất cơm đã được cấp phát miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Số cơm chay này do tăng ni, phật tử và các nhà hảo tâm ở Huế đóng góp hỗ trợ thí sinh khi đến Huế tham dự kỳ thi đại học.


Các sư cô và hơn 300 tình nguyện viên chuẩn bị cơm chay cho thí sinh

Do năm nay địa bàn tiếp sức được mở rộng hơn so với các năm trước, với hơn 13.100 suất ăn là quá lớn, do đó các thành viên trong Ban hậu cần đã làm việc rất tích cực. Ngoài các tăng ni, 300 tình nguyện viên, đoàn sinh phật tử năm nay còn có thêm các bạn sinh viên tình nguyện quốc tịch Pháp và Mỹ đang thực tập tại chùa Đức Sơn cùng tham gia vào hoạt động đón tiếp, phục vụ cơm chay miễn phí cho các thí sinh.

Theo thông tin từ Đại học Huế, sáng 4/7 có 17.843 thí sinh tham dự kỳ thi đại học ở 26 hội đồng thi ở thành phố Huế. Đây là lần thứ 4 Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Hội Sinh viên Đại học Huế tổ chức tặng cơm chay miễn phí cho thí sinh trong các kỳ thi đại học.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.