Thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai. |
Theo GS.TS Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc Phụ trách điều hành Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện đã quán triệt tinh thần thái độ phục vụ, giao tiếp, ứng xử ân cần, hoà nhã, tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình chuyên môn kỹ thuật để người bệnh được chăm sóc tốt nhất.
Bệnh viện tổ chức trực theo 4 nhóm: trực lãnh đạo, xử lý thông tin Đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ. Mọi khó khăn, vướng mắc phải được báo cáo Ban lãnh đạo bệnh viện để xử lý kịp thời, hiệu quả nhất.
Với phương châm, mọi vấn đề sức khỏe của người dân trong dịp Tết đều được quan tâm, Khoa khám bệnh theo yêu cầu và một số khoa khác tăng cường công tác tái khám để giải quyết các “sự cố y khoa” không trong phạm vi cấp cứu nhằm giảm tối thiểu việc người bệnh phải nhập viện nội trú.
Tính đến hết ngày 22/1 (tức 28 tháng Chạp), bệnh viện vẫn còn trên 2.000 người bệnh nội trú.
PGS. TS Nguyễn Văn Chi, Trưởng khoa Cấp cứu (A9) cho biết, trước tết 1 tháng, Khoa đã xây dựng phương án thường trực, dự trữ đủ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hoá chất, giường bệnh, phương tiện cấp cứu.
Tại đây mỗi ngày, khoa đã bố trí 1 kíp khoảng gần 30 nhân viên trực theo các cấp: Lãnh đạo, Bác sĩ cọc 1 - cọc 2, điều dưỡng và học sinh, sinh viên y.